Vitamin và Protein

 

Vitamin là những chất không có giá trị về mặt năng lượng nhưng cực kì cần thiết trong các quá trình trao đổi chất, vì cơ thể con người cần vitamin rất nhiều trong quá trình vận hành sinh học.

Có thể nói vitamin là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên, thúc đẩy sự phát triển của xương khớp, hỗ trợ hệ thần kinh, sản xuất DNA…

Hiện nay, khoa học đã tìm ra 13 loại vitamin, trong đó được chia ra thành 2 nhóm chính:

Nhóm vitamin hòa tan trong chất béo và nhóm vitamin hòa tan trong nước.

Các vitamin hòa tan trong chất béo bao gồm: vitamin A, D, E và K. Chúng dễ dàng lưu trữ hơn nhóm vitamin tan trong nước và có thể tồn tại trong cơ thể dưới dạng dự trữ trong nhiều ngày và đôi khi là vài tháng.

Các vitamin tan trong nước bao gồm nhóm vitamin B (B1, B2, B3 hoặc PP, B5, B6, B8, B9 và B12) và vitamin C. Những vitamin này cũng có thể được cơ thể lưu trữ, nhưng ít có nguy cơ quá liều vì chúng được loại bỏ qua đường nước tiểu.

 

Protein.

 

Về mặt hóa học, Protein bao gồm các axit amin, là các hợp chất hữu cơ được tạo thành từ Carbon, Hydro, Nitơ, Oxy hoặc lưu huỳnh. Các axit amin là các nền tảng xây dựng nên Protein và Protein là nền tảng hình thành xây dựng khối cơ.

Khi các Axit Amin liên kết với nhau, chúng hình thành nên các Peptide chuỗi ngắn, chứa từ 2 đến 50 gốc α – Amino Axit.

Khi các Peptide liên kết với nhau, chúng hình thành cơ sở tất yếu cho tất cả Protein. Nói cách khác, Peptides có thể hiểu là một phần nhỏ của Protein, với kích thước vô cùng nhỏ. 

Các khuyến cáo sức khỏe luôn yêu cầu mọi người nên ăn khoảng 0,8 gam Protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Nếu một người nặng 60 kg thì họ nên ăn 48 gram protein/ngày.

nhân do cơ thể không thể tái tạo các tế bào mới để thay thế một cách hiệu quả những tế bào chết. 

 

 

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.