Xu hướng bao bì mỹ phẩm 2021

Bởi Nguyễn Phúc Hạnh  thuộc chuyên mục

Giữa vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ và những lời quảng cáo có cánh từ các sản phẩm trên thị trường, thật khó để có thể thu hút người tiêu dùng nếu các nhãn hàng chỉ quan tâm phát triển chất lượng sản phẩm mà bỏ quên các xu hướng bao bì đang thu hút người dùng hiện nay. Vì lẽ đó, để có thể tối ưu hóa chất lượng các dòng sản phẩm và tạo một ấn tượng khó phai cho người dùng về thương hiệu, hãy cùng iFree tìm hiểu và dự đoán xu hướng chọn lựa bao bì mỹ phẩm các năm tới để có thể đón đầu mọi xu thế nhé. 

1. Bao bì trong mỹ phẩm gồm những gì?

Trước khi bước vào việc phân tích và dự đoán xu hướng bao bì, đầu tiên các nhà sản xuất cần có cho mình một khái niệm đúng về bao bì trong mỹ phẩm.

Có rất nhiều cách để có thể phân loại các lựa chọn chai, lọ bao bì mỹ phẩm nhưng nếu phân biệt theo hình dạng thì chúng có thể được phân thành các loại như: 

  • Lọ miệng hẹp: thường được sử dụng cho các sản phẩm dạng lỏng như kem dưỡng da, nước tẩy trang,…
  • Lọ miệng rộng: thường được sử dụng cho các loại kem dưỡng thể, tẩy tế bào chết,…
  • Tuýp: thường được sử dụng cho các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm tay, mặt nạ,… 
  • Tubular container (bao bì dạng ống): thường được sử dụng cho mascara, eyeliner,…
  • Compact container (bao bì chứa thành phần dạng nén/đặc):  thường được sử dụng cho các loại phấn nén, cushion,…

Sau khi hoàn tất chọn lựa bao bì mỹ phẩm và xác định hình dáng, kích thước bao bì mình mong muốn, bước tiếp theo các nhãn hàng sẽ phải bắt đầu tiến hành thiết kế chi tiết để có thể bắt kịp với xu hướng bao bì. Đây là một bước đòi hỏi sự đầu tư – trình độ thẩm mỹ nhất định và tại iFree, đối tác sẽ được hỗ trợ để thiết kế nên một bao bì sản phẩm với những hình ảnh, màu sắc đón đầu được xu hướng bao bì hiện nay.

2. Xu hướng lựa chọn bao bì nào dành cho mỹ phẩm

Ở thời đại 4.0 khi thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi vô cùng nhanh chóng dưới những tác động từ công nghệ và lối sống hiện đại, để có thể đứng vững trong nền công nghiệp làm đẹp khắc nghiệt – bên cạnh chất lượng sản phẩm, các nhãn hàng phải luôn bắt kịp được với các xu hướng bao bì mới nhất. 

Gần đây, việc chọn lựa bao bì mỹ phẩm với thiết kế tối giản đã trở thành xu hướng bao bì mới cho giới mê làm đẹp Việt Nam nói chung và cả thế giới nói riêng.

Xu hướng bao bì tối giản chính là những mẫu bao bì mỹ phẩm được thiết kế vô cùng chuyên nghiệp với những thông tin sản phẩm – hình ảnh minh họa – màu sắc vô cùng đơn giản giúp người dùng hoàn toàn tập trung vào chất lượng và công dụng của sản phẩm bên trong. Nhờ những thông tin được trình bày một cách dễ hiểu và thiết kế tối giản, việc chọn lựa bao bì mỹ phẩm tối giản sẽ giúp đem lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng, đẳng cấp cho người dùng khi sử dụng.

Bằng cách đón đầu xu hướng bao bì tối giản đầy mới lạ nhưng cũng không kém phần gần gũi này, các nhãn hàng sẽ gây dựng được cảm giác an tâm tin dùng vào sản phẩm nhờ vào hiệu ứng tâm lý có được thông qua những hình ảnh thân thiện, nhẹ nhàng và giản đơn trên bao bì sản phẩm. Từ đó, thúc đẩy độ bán chạy của mặt hàng và góp phần phát triển công ty.

3. Lựa chọn bao bì mỹ phẩm phù hợp mang lại điều gì cho thương hiệu của bạn

Ngoài việc tạo nên những thuận lợi nhất định cho quá trình vận chuyển, trữ & bảo quản sản phẩm – bao bì còn đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi trưng bày bằng những thiết kế bắt mắt và bao bì cũng là yếu tố quyết định trong việc tăng tính nhận diện thương hiệu – nhận diện sản phẩm.

Và bằng cách thiết kế mẫu bao bì riêng đáp ứng với tiêu chí cụ thể của từng sản phẩm, các nhà sản xuất sẽ tiết kiệm cho mình một khoản chi phí rất lớn khi có thể chủ động hơn rất nhiều trong việc lựa chọn dung tích, điều chỉnh lượng sản phẩm và quyết định chi phí công ty sẵn sàng đầu tư để đón đầu xu hướng bao bì mới nhất của thị trường.

4. Đón đầu xu hướng bao bì 2021 cùng IFREE BEAUTY

Để hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác gây tiếng vang trong thị trường mỹ phẩm với sản phẩm của mình, bên cạnh những công thức ưu việt và quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế thì IFREE BEAUTY luôn đồng hành để có thể cùng đối tác chọn lựa bao bì mỹ phẩm bắt kịp xu hướng bao bì mới nhất với những thiết kế tinh tế, sang trọng. 

Đặc biệt hơn, đối với những dòng mỹ phẩm phục vụ cho phái đẹp, việc chọn lựa mẫu bao bì thật tinh tế, sang trọng lại càng quan trọng nhiều hơn nữa. Bởi bằng cách đầu tư và chăm chút cho từng chi tiết của sản phẩm, nhà sản xuất sẽ thể hiện được sự tôn trọng và tâm huyết của mình đối với khách hàng. Với quy trình sản xuất, nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế và đội ngũ nhân sự tận tình, iFree xin cam kết mỗi sản phẩm được trao đến tay người sử dụng sẽ luôn là món quà được chúng tôi gói ghém hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan

chai serum thủy tinh đầu bóp

CHAI ĐẦU BÓP – “TUYỆT CHIÊU” BẢO QUẢN CỦA SERUM Xu hướng bao bì - chai lọ

Chai đầu bóp là một trong những sản phẩm chai lọ đựng…

Chai vòi nhấn – lựa chọn tối ưu cho mỹ phẩm thế hệ mới Xu hướng bao bì - chai lọ

Đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa các thương hiệu…

Call Now Button