Thị trường sữa rửa mặt và dự báo tăng trưởng 2024 – 2032

- NGUYỄN PHÚC HẠNH - - 220 Lượt xem
Đánh giá post

Thị trường sữa rửa mặt vẫn luôn sôi động, bởi nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng được chú trọng và đầu tư. Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe làn da và tìm kiếm các sản phẩm làm sạch hiệu quả, thị trường này đã mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất và thương hiệu mới. Dự kiến giai đoạn 2024 – 2032, thị trường sữa rửa mặt sẽ tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. 

Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi xu hướng tiêu dùng thông minh, sự phát triển của các công thức sản phẩm cải tiến, cũng như sự bùng nổ của thương mại điện tử. Các doanh nghiệp trong ngành gia công mỹ phẩm cần nắm bắt cơ hội này để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

1. Tổng quan về thị trường sữa rửa mặt

Theo tổng hợp của IFREE – Công ty sản xuất và gia công mỹ phẩm, thị trường sữa rửa mặt toàn cầu được định giá vào khoảng 13,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023 và ước tính sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,8% trong giai đoạn 2024 – 2032. Nhận thức ngày càng tăng về thói quen chăm sóc da và tầm quan trọng của việc duy trì làn da khỏe mạnh là 2 yếu tố có tác động lớn nhất thúc đẩy nhu cầu về sữa rửa mặt tăng đột biến. Người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về nhu cầu làm sạch da với hiệu quả tối ưu để loại bỏ tạp chất, chất gây ô nhiễm và cặn trang điểm, do đó thúc đẩy nhu cầu về sữa rửa mặt. Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường sữa rửa mặt được dự báo sẽ còn tăng trưởng hơn nữa về quy mô.

thị trường sữa rửa mặt
Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường sữa rửa mặt được dự báo sẽ còn mở rộng hơn nữa về quy mô

2. Thông tin về thị trường nước hoa theo khu vực

Hiện nay, thị trường sữa rửa mặt Bắc Mỹ đã vượt quá 3,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023 (chiếm khoảng 29% thị phần sữa rửa mặt toàn cầu) và dự kiến ​​sẽ đạt 6,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2032. Người tiêu dùng Bắc Mỹ ngày càng ưu tiên chăm sóc da như một phần trong thói quen tự chăm sóc hàng ngày của họ. Lối sống bận rộn thúc đẩy người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da mang lại sự tiện lợi và lợi ích đa nhiệm.

Thị trường sữa rửa mặt tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng được nhận định tăng trưởng mạnh mẽ bởi việc sử dụng các sản phẩm trang điểm và làm đẹp ngày càng tăng thúc đẩy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến phát ban da, dị ứng và các vấn đề về da khác. Đặc biệt là ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc khi người tiêu dùng ở những khu vực này thường tuân theo các quy trình chăm sóc da nghiêm ngặt để duy trì làn da trẻ trung và tươi sáng.

Ngoài ra, sự phát triển của thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội đã giúp người tiêu dùng trong khu vực dễ dàng tiếp cận với nhiều đa dạng sản phẩm sữa rửa mặt hơn.

3. Phân loại thị trường sữa rửa mặt

3.1. Phân loại theo sản phẩm dành cho từng loại da

Dựa trên loại da, thị trường sữa rửa mặt được chia thành các dòng sản phẩm dành cho da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp và da dầu mụn. Năm 2023, sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da thường chiếm lĩnh thị trường với giá trị 4,1 tỷ đô la và dự kiến ​​sẽ đạt 6,8 tỷ đô la vào năm 2032. Người tiêu dùng có làn da thường có thói quen tìm kiếm các loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch da hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Các yếu tố thúc đẩy nhu cầu bao gồm các công thức nhẹ nhàng giúp duy trì sự cân bằng và độ pH của da, đồng thời loại bỏ tạp chất và lớp trang điểm. Còn người tiêu dùng có làn da dầu lại có xu hướng tìm kiếm các loại sữa rửa mặt có đặc tính kiểm soát dầu để loại bỏ bã nhờn dư thừa và ngăn ngừa lỗ chân lông bít tắc. Các yếu tố thúc đẩy nhu cầu bao gồm các loại sữa rửa mặt được chứa thành phần axit salicylic, cây phỉ và dầu cây trà để điều chỉnh lượng dầu tiết ra và thanh lọc da.

3.2. Phân loại theo kết cấu sản phẩm

Dựa trên kết cấu sản phẩm, thị trường sữa rửa mặt được phân loại thành gel rửa mặt, kem rửa mặt, lotion rửa mặt, bọt rửa mặt và thanh rửa mặt. Trong đó, năm 2023, gel rửa mặt chiếm thị phần thống lĩnh là 39% và dự kiến vẫn ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới bởi công thức nhẹ giúp làm sạch sâu cho da nhưng không mất đi độ ẩm và độ cân bằng pH cho da. Bên cạnh đó, kết cấu dạng gel mỏng nhẹ cũng không gây nhờn, đảm bảo phù hợp với mọi loại da, bao gồm da dầu và da hỗn hợp.

Kem rửa mặt và lotion rửa mặt lại được người tiêu dùng có làn da khô và nhạy cảm ưa chuộng vì khả năng dưỡng ẩm. Các yếu tố thúc đẩy nhu cầu bao gồm kết cấu phong phú và mềm mại của sữa rửa mặt dạng kem, cung cấp độ ẩm mạnh mẽ và thoải mái cho làn da khô, bị kích ứng. 

Quý khách hàng đặt gia công sữa rửa mặt vui lòng liên hệ hotline 094.200.2020. iFREE tư vấn miễn phí và tặng 4 mẫu thử để khách hàng kiểm nghiệm công dụng tốt.

Xem thêm dịch vụ gia công sữa rửa mặt tại IFREE:

4. Thị trường sữa rửa mặt sẽ dịch chuyển thế nào trong tương lai?

Nhận thức ngày càng tăng về tác hại tiềm ẩn của một số hoạt chất tẩy rửa mạnh trong sữa rửa mặt đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm lành tính, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm không chứa các thành phần có hại như paraben, phthalates và sunfat. Ngoài những lo ngại về hóa chất độc hại, các yếu tố môi trường như ô nhiễm, sử dụng quá nhiều đồ trang điểm và các sản phẩm mỹ phẩm khác có thể góp phần gây tổn thương da và các vấn đề khác.

Hơn nữa, sự phát triển mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông cùng khuyến mại các sản phẩm lành tính từ thiên nhiên cũng kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đó tăng lên. Hơn nữa, các thương hiệu cũng đang tận dụng nhiều kênh tiếp thị khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, để quảng bá sản phẩm và đồng thời định hướng người tiêu dùng về lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt lành tính từ thiên nhiên. 

thi truong sua rua mat 2
Gel rửa mặt là sản phẩm chiếm thị phần tới 39%

 

Nhìn chung, thị trường sữa rửa mặt trong tương lai hứa hẹn sẽ trải qua một giai đoạn bùng nổ với nhiều cơ hội và thách thức, khi không chỉ là sân chơi của những sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng mà còn là sự gia nhập của những sản phẩm nội địa, từ dịch vụ gia công sữa rửa mặt đang ngày càng phát triển. Sự đổi mới liên tục cùng với xu hướng tiêu dùng thay đổi sẽ là những yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Các thương hiệu sữa rửa mặt cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh chiến lược tiếp thị và mở rộng thị trường để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời, việc chú trọng đến yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong sự thành công của các doanh nghiệp sữa rửa mặt trong tương lai.

IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.

Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.

Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.

Webiste: https://ifree.vn/

Hotline: 094 200 20 20

Email: contact@ifree.vn

Đăng ký nhận báo giá

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn và hỗ trợ bạn!