Mỹ phẩm là sản phẩm chăm sóc cá nhân và hầu hết mọi người đều sử dụng hàng ngày.
Để giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm thì các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào bao bì mỹ phẩm có thông tin đầy đủ, hình ảnh và màu sắc bắt mắt.
iFREE cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm giúp nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm có về mặt nhận diện từ người tiêu dùng.
1. Lý do các doanh nghiệp Việt Nam phải đầu tư thiết kế bao bì mỹ phẩm?
Điểm yếu muôn thuở của các công ty mỹ phẩm tại Việt Nam so với các sản phẩm ngoại nhập luôn là thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm.
Các mỹ phẩm ngoại nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Châu Âu từ các thương hiệu dù nổi tiếng hay không, hướng tới phân khúc cao cấp hay giá rẻ đều sở hữu vẻ ngoài được thiết kế rất đẹp, hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao. Nhờ vậy mà rất dễ dàng tạo được mong muốn mua hàng của người dùng.
Với sự cạnh tranh gay gắt và tâm thế sính ngoại của người dùng như vậy, nếu các sản phẩm Việt Nam không chịu đầu tư vào bao bì nữa thì liệu còn đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập?
Trong khi chất lượng nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam không hề thua kém hàng nước ngoài nhưng lại bị “ngờ vực” chỉ vì thiết kế bao bì “kém sang”, “nhìn như kem trộn” khiến người dùng cảm thấy hoang mang và mất lòng tin ngay từ khi tiếp xúc.
Thấu hiểu vấn đề này, iFREE đã tuyển chọn những Designer tốt nhất về ngành mỹ phẩm vừa làm công tác thiết kế cho iFREE vừa hỗ trợ thiết kế bao bì mỹ phẩm cho khách hàng của iFREE.
2. Một số lợi ích khi doanh nghiệp đầu tư vào thiết kế bao bì mỹ phẩm
Trong quá trình tự phát triển phòng thiết kế cho iFREE cũng như tư vấn thiết kế bao bì mỹ phẩm cho khách hàng, iFREE chú trọng vào thiết kế bao bì mỹ phẩm có đầy đủ thông tin nội dung trên bao bì mỹ phẩm, bố cục hài hòa và chuyên nghiệp mang đến nhiều lợi ích như sau:
- Cải thiện doanh số bán hàng: Khi bạn có bao bì đẹp, thiết kế tiện dùng và bảo quản được chất lượng sản phẩm bên trọng tốt thì sẽ được khách hàng đánh giá cao và kích thích nhu cầu mua sắm.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Một bao bì được thiết kế nhất quán, thể hiện được những ưu điểm và mang đậm dấu ấn của thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết.
- Mỗi sản phẩm khi ra mắt đều phải tiến hành triển khai các chiến dịch truyền thông. Sản phẩm có bao bì bắt mắt sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn.
3. Một số lưu ý trước khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
Những lưu ý này được iFREE tổng hợp từ kinh nghiệm có sẵn ở giai đoạn trước khi order thiết kế từ đối tác thiết kế và đến nay là có phòng thiết kế bao bì mỹ phẩm riêng cho khách hàng của mình:
Trước khi thiết kế bao bì mỹ phẩm, bạn cần phải lưu ý một số những yếu tố như sau để có được bao bì làm nổi bật lên thương hiệu mỹ phẩm những phải thể hiện được công dụng của sản phẩm.
3.1 Sản phẩm của bạn là gì?
Trước tiên, iFREE luôn đưa ra câu hỏi để bạn cần trả lời được câu hỏi bao bì này được thiết kế cho sản phẩm gì, có công dụng ra sao, làm từ những nguyên liệu gì, các đặc tính nổi trội ra sao. Như vậy thì bạn mới có được ý tưởng tạo nên bao bì ấn tượng.
Bạn sẽ xác định chính xác được thông tin cần thể hiện trên bao bì, ví dụ như kem chống nắng thì sẽ phải có màu sắc tươi sáng, các thông tin đầy đủ từ thành phần, phù hợp với loại da nào. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn nếu có đủ thông tin cần thiết.
3.2 Ai là đối tượng mua hàng?
Tiếp theo, iFREE sẽ gợi ý bạn cần xác định được đối tượng mua hàng là ai, nam hay nữ, người lớn hay là trẻ nhỏ, phân khúc hướng đến khách hàng cao cấp hay trung bình. Sản phẩm mà bạn tạo ra phải phù hợp với đối tượng mà bạn sẽ hướng đến.
Điều này có ý nghĩa quan trong trước khi bắt tay vào thiết kế sản phẩm. Sản phẩm cho người lớn tuổi thì sẽ cần có chữ lớn, dễ đọc, đủ thông tin cơ bản. Đối với khách hàng cao cấp thì thiết kế phải tinh tế, sang trọng để nổi bật lên được đẳng cấp của người dùng.
3.3 Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?
Bạn cũng cần phải xác định được là các khách hàng này sẽ mua sản phẩm của bạn như thế nào. Mua ở siêu thị, trong các cửa hàng hay mua online, điều này sẽ giúp bạn hình dung được khi bán ở những nơi khác nhau thì sản phẩm cần đảm bảo được tiêu chí nào.
Nếu bạn chưa rõ, iFREE sẽ tư vấn thêm thông qua kinh nghiệm 10 năm trong ngành mỹ phẩm Việt Nam về nhóm mỹ phẩm mà bạn cần thiết kế bao bì cũng như kinh doanh.
4. Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần đáp ứng những yếu tố nào?
Với hàng ngàn mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm chính chức và hàng chục ngàn mẫu thiết kế demo khác trong gần 10 năm qua, iFREE tổng hợp những yếu tố mà 1 mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp cần có:
4.1 Phong cách thiết kế bao bì
Bạn cần thống nhất với bộ phận thiết kế, mô tả những đặc tính về thương hiệu và sản phẩm để từ đó tìm được phong cách phù hợp nhất thể hiện được điểm đặc biệt trên bao bì sản phẩm. Mục đích cuối cùng là tạo nên bao bì độc đáo phù hợp với công năng sản phẩm.
Định hình được phong cách sẽ giúp bạn có quyết định nhất quán với chủ đề và mục tiêu tổng thể của bao bì khi thiết kế. Khi bạn chọn được phong cách phù hợp thì bạn sẽ biết cần những chi tiết, hình ảnh thế nào để phù hợp với bao vì. Ví dụ sản phẩm của bạn có chiết xuất chủ yếu từ quýt Yuya thì bạn cần phải cho hình ảnh của loại quả này lên bao bì để khách hàng chỉ cần nhìn vào là có thể hiểu được thành phần sản phẩm.
4.2 Màu sắc
Việc lựa chọn màu sắc cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Mỗi màu sắc sẽ có ý nghĩa khác nhau, chỉ cần thay đổi hoặc kết hợp cùng với hình ảnh là sẽ nhận thấy sự khác biệt. Những yếu tố khi chọn màu sắc cho bao bì mà bạn nên lưu ý đó là:
- Tạo điểm nhấn cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn
- Thu hút được khách hàng
- Nội trội hơn đối thủ
Những đối tượng khách hàng cao cấp, có thu nhập cao và sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm cao cấp để cải thiện nhan sắc. Đây có thể là những người thuộc tuổi trung niên hoặc người có thu nhập cao, có hiểu biết và cần dùng những sản phẩm có công dụng tốt. Bạn nên chọn những màu như đỏ đô, vàng đất hoặc đen để tôn lên sự sang trọng cho người dùng.
Khi khách hàng là các bạn sinh viên, người trẻ tuổi, chưa có thu nhập. Đối tượng này thì nên chọn những màu sắc tươi sáng, trẻ trung với hình ảnh sáng tạo. Màu sắc chủ đạo là màu xanh, hồng, trắng và các gam màu pastel.
Nếu khách hàng là các bé nhỏ, các dòng sản phẩm cho bé thường là sữa tắm, kem đánh răng, kem dưỡng ẩm, dầu gội. Nên kết hợp với các hình ảnh dễ thương, màu sắc tươi sáng như vàng, hồng, trắng, đỏ, xanh và có thể đan xen nhiều màu khác nhau
Như vậy, để có thiết kế bao bì mỹ phẩm mang tính ứng dụng cao thì cần phải nghiên cứu kỹ lượng đối tượng mà sản phẩm hướng đến. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ sản phẩm.
4.3 Hoạ tiết
Họa tiết sử dụng trên bao bì cũng giúp cho thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp và có ý nghĩa riêng. Giúp định hướng phân khúc khách hàng chính xác hơn, đối với những khách hàng cao cấp, các họa tiết sang trọng, mang tính nghệ thuật cao sẽ phù hợp hơn. Những khách hàng tầm trung, trẻ tuổi thì sẽ bị hấp dẫn bởi các họa tiết sinh động, nổi bật. Các em bé thì thích những hình ảnh dễ thương hoặc hình vẽ hoạt hình đáng yêu với màu sắc tươi sáng.
4.4 Kiểu dáng
Bạn cũng cần quan tâm đến kiểu dáng khi thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp. Đây cùng là yếu tố quyết định đến giá trị sản phẩm bởi mỗi độ tuổi sẽ có ấn tượng và lựa chọn khác nhau.
- Những bao bì có thiết kế hình dáng mềm mại, chỉn chu sẽ chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.
- Hình dáng góc cạnh sẽ thích hợp với khách hàng trẻ tuổi, năng động
- Kiểu dáng mô phỏng các nhân vật hoạt hình trong phim sẽ phù hợp với các khách hàng nhí.
4.5 Kiểu chữ
Bên cạnh những yếu tố quan trọng như trên thì kiểu chữ cũng cần đảm bảo khi thiết kế bao bì mỹ phẩm. Bạn nên chọn một kiểu chữ phù hợp với thương hiệu và khách hàng có thể nhận diện ngay qua sản phẩm. Phần thông tin sản phẩm nên có kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc để khách hàng hiểu được các thành phần, công dụng và cách dùng sản phẩm này có phù hợp với bản thân hay không.
4.6 Chức năng
Bạn cũng cần lưu ý rằng, dù bạn có đầu tư thiết kế bao bì mỹ phẩm ấn tượng như thế nào thì cũng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Đảm bảo hiệu quả trên làn da mới là thứ để khách hàng gắn bó lâu dài với sản phẩm của bạn.
Bạn nên tìm hiểu kỹ xu hướng thị trường, nghiên cứu đối tượng, mục tiêu. Đảm bảo khách hàng có ấn tượng tốt khi dùng và sẽ gắn bó với sản phẩm bởi cả chất lượng lẫn mẫu mã bên ngoài.
>> Xem thêm: Trang thiết bị máy móc sản xuất mỹ phẩm
Thiết kế đẹp thôi chưa đủ, phải đạt chuẩn quy định
Cách thiết kế bao bì mỹ phẩm không đơn giản chỉ cần đẹp là được. Bạn cũng cần phải đảm bảo cho bao bì, vỏ hộp có chất lượng tốt, chắc chắn, không bị rách, dễ dùng và phải bảo quản tốt sản phẩm bên trong.
Đây cũng là thế mạnh trong dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm mà iFREE cung cấp hơn hẳn các đơn vị thiết kế khác đó là về mặt am hiểu pháp lý với nhóm ngành mỹ phẩm.
Để đưa được sản phẩm ra ngoài thị trường thì bạn cũng cần lưu ý đến nội dung nhãn hiệu mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y Tế.
– Theo điều 18, thông tư quy định về quản lý mỹ phẩm có đề cập như sau:
Nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp với yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm của ASEAN. Những thông tin sau phải được thể hiện trên nhãn sản phẩm:
a) Tên và chức năng đặc thù của sản phẩm.
b) Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm.
c) Ghi đầy đủ thành phần theo danh pháp quốc tế quy định (tên INCI) theo tiêu chuẩn tại điểm c khoản 1 điều 5 của Thông tư này (không phải ghi tỷ lệ phần trăm của các thành phần).
d) Tên nước sản xuất.
đ) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
e) Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ đo lường Anh.
f) Số lô sản xuất.
g) Ngày sản xuất, hạn sử dụng phải được thể hiện rõ ràng.
h) Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn.
i) Lưu ý về an toàn khi sử dụng theo “Điều kiện sử dụng và những cảnh báo bắt buộc phải in trên nhãn sản phẩm” được đề cập trong các phụ lục của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những thận trọng này bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.
Ngôn ngữ trình bày trên nhãn mỹ phẩm: bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, trừ các thông tin tại điểm b, đ, i phải ghi bằng tiếng Việt.
—Nội dung được trích ngắn từ Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm—
>>Xem thêm : Quy trình đăng ký nhãn hiệu mỹ phẩm thực hiện như thế nào?
5. Cách thiết kế bao bì mỹ phẩm phù hợp với cách trưng bày sản phẩm
Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm, bạn cần phải quan tâm đến nơi trưng bày sản phẩm. Dưới đây cách thiết kế phù hợp với từng hình thức khác nhau:
5.1 Bán hàng qua kênh TV
Nếu bán hàng qua TV, các sản phẩm được trưng bày dưới ánh đèn. Bạn cần phải chọn màu sắc phù hợp để tôn lên vẻ đẹp dưới ánh đèn và nổi bật qua camera. Có rất nhiều người xem TV vì vậy đây cũng là cách để thu hút khách hàng.
5.2 Trưng bày trên kệ siêu thị
Khi trưng bày trực tiếp sản phẩm, bao bì mỹ phẩm cần phải bắt mắt và nổi bật so với các sản phẩm có cùng công dụng của đối thủ để thu hút khách hàng. Nếu bạn tạo được hiệu ứng trưng bày thì người tiêu dùng sẽ có nhiều ấn tượng tốt với sản phẩm.
5.3 Bán hàng qua kênh online/kênh thương mại điện tử
Mỹ phẩm được bán qua kênh thương mại điện tử thì bạn sẽ phải chụp được những bức ảnh xuất sắc. Thế hiện được công dụng và đặc điểm của sản phẩm qua những hình ảnh bắt mắt.
6. Bí kíp tiết kiệm chi phí trong thiết kế bao bì
Bên cạnh việc đảm bảo những tiêu chuẩn chung trong thiết kế để có sản phẩm chất lượng. Bạn cũng cần có những bí kíp tiết kiệm chi phí để mang đến cho khách hàng sản phẩm có giá cả hợp lý nhất.
6.1 Xác định chân dung khách hàng trước khi thiết kế
Bạn nên hình dung được thiết kế bao bì này sẽ dành cho đối tượng nào. Khách hàng làm gì, là ai, điều này sẽ dễ dàng hơn cho việc triển khai và lên ý tưởng thiết kế. Tùy thuộc vào độ tuổi, khả năng tài chính, công dụng, sự quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm.
6.2 Chọn loại bao bì phù hợp, tiết kiệm
Khi chọn bao bì đóng gói mỹ phẩm, bạn cần phải hiểu được đặc tính của sản phẩm. Ví dụ bạn sản xuất serum thì bao bì nên là dạng chai, dung tích không quá lớn và tùy vào thành phần để chọn loại trong suốt hay màu tối.
- Bạn cần phải hiểu rõ mục đích sử dụng và loại bao bì này có phù hợp với mức giá bán của sản phẩm hay không.
- Kiểu dáng phổ biến trong thiết kế, in ấn đó là: Dạng chai, chai với vòi bơm, lọ xịt, dạng hũ, dạng tuýp, dạng ống nhỏ giọt.
- Chất liệu sử dụng phổ biến trong thiết kế, in ấn bao bì là: Giấy, Carton, thủy tinh, nhựa và kim loại.
6.3 Cách để thực hiện thiết kế bao bì sản phẩm của bạn
Để có bao bì mỹ phẩm chất lượng, Một số cách thiết kế bao bì mỹ phẩm bạn có thể thực hiện như sau:
6.4 Tự thiết kế bao bì mỹ phẩm
Bạn có thể tự thiết kế bao bì để tiết kiệm chi phí. Nếu có kinh nghiệm và năng khiếu thì việc tạo nên bao bì có hình ảnh bắt mắt, bố cục sắp xếp khoa học và hợp lý sẽ có thể gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tự thiết kế thì hãy tập trung vào những công việc khác và hãy để việc thiết kế này cho người có chuyên môn. Điều này sẽ quyết định rất nhiều đến doanh thu bán hàng của bạn.
6.5 Chọn mẫu có sẵn tại các nhà in
Nếu không thể tự thiết kế thì bạn có thể nghĩ đến việc tìm các nhà in với các mẫu có sẵn để tiết kiệm chi phí thiết kế. Cách này sẽ hạn chế mẫu mã, kiểu dáng và điều mà bạn cần có thể sẽ không thể đáp ứng được. Khi bạn chọn mẫu có sẵn thì sẽ không thể nổi bật sản phẩm của bạn trên thị trường, không truyền tài được nội dung, thông điệp của sản phẩm.
Khi những giải pháp trên không đáp ứng được nhu cầu khi thiết kế bao bì của bạn thì hay thuê công ty thiết kế bên ngoài. Những người có kinh nghiệm, chuyên môn trong việc truyền tải ý tưởng qua thiết kế sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng.
Bạn nên chọn đơn vị thiết kế có nhiều kinh nghiệm, có nhiều dự án với thương hiệu lớn trong ngành mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có được bản thiết kế bao bì mỹ phẩm ưng ý. Ghi điểm với khách hàng bởi những thông điệp được truyền tải. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo mang đến chất lượng cho người dùng. Đây là yếu tố quan trọng để khách hàng gắn bó và ủng hộ các sản phẩm từ thương hiệu mỹ phẩm của bạn.
>> Tham khảo ngay: Khóa học làm mỹ phẩm trọn gói giá rẻ
6. Những lý do chọn dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm của IFREE
Ngoài là đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín được nhiều khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước tin tưởng, IFREE còn có hệ thống đối tác dày dặn chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế và in ấn bao bì mỹ phẩm. Giúp các khách hàng khi chọn gia công tại IFREE được triển khai luôn khâu bao bì mà không cần tìm kiếm thêm 1 đơn vị khác và tốn thời gian quản lý quá nhiều. iFree có nhiều cách thiết kế bao bì khác nhau, tuy nhiên chúng tôi vẫn dựa theo những tiêu chí chuẩn mực để đảm bảo làm hài lòng khách hàng nhất:
6.1 Thiết kế bao bì đẹp theo xu hướng mỹ phẩm mới nhất
Bạn có để ý rằng các thiết kế mỹ phẩm sau này ngày càng có khuynh hướng trở về với thiên nhiên hay không? Từ in cây cỏ đến bao bì cũng được đổi thành chất liệu thân thiện với môi trường. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, IFREE luôn cập nhật những mẫu giấy bìa, bao bì chất lượng, liên kết với những nhà in nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm, đào tạo đội ngũ thiết kế có kiến thức và năng lực sáng tạo cao, đảm bảo tạo ra những bao bì, thương hiệu chất lượng và độc đáo nhất.
6.2 Thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp
IFREE cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp, đa dạng mẫu mã, thời gian nhanh chóng, chi phí hợp lý, nội dung nhãn mỹ phẩm dán tuân thủ theo quy định của Bộ Y Tế. Đặc biệt bạn sẽ được miễn phí 03 phác thảo đầu tiên.
6.3 Thiết kế bao bì mỹ phẩm độc quyền
IFREE là đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói, thiết kế bao bì mỹ phẩm độc quyền theo yêu cầu của khách hàng. Đối với IFREE, tận tâm và đồng hành với khách hàng cùng phát triển là một trong những điều kiện tiên quyết để chúng tôi thành lập công ty.
Chúng tôi luôn khảo sát và nghiên cứu những mẫu mã mới nhất trên thị trường trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn thiết kế. Đồng thời hình ảnh, nội dung mô tả trên sản phẩm đều thể hiện những đặc trưng mà khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích (tùy vào phân khúc khách hàng sẽ có sở thích khác nhau từ màu sắc, font chữ, hình ảnh in ấn, bao bì,…).
Những lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế IFREE
Bên cạnh đó, thế mạnh về kiểu dáng chai lọ cũng là một lý do đáng để bạn hợp tác với IFREE, chúng tôi tự tin cung cấp đa dạng mẫu mã chai lọ cho đa dạng sản phẩm khác nhau với MỨC GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm là yếu tố quan trọng để khẳng định sức hút của sản phẩm với khách hàng. Bạn cần phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố khi lựa chọn màu sắc, phân khúc thị trường, công dụng của sản phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng doanh thu của sản phẩm. Ngay khi có nhu cầu gia công mỹ phẩm trọn gói vớimong muốn cộng tác cùng 1 đơn vị sản xuất mỹ phẩm hỗ trợ mọi khâu công việc. Đừng ngần ngại liên hệ với IFREE để được tư vấn nhanh chóng nhất.
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn