Ngày nay, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng đang đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc bản thân để có ngoại hình thu hút và sáng sủa. Làn da đẹp và cơ thể thơm tho không chỉ giúp phái mạnh tự tin hơn mà còn góp phần quan trọng vào thành công của họ.
Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm dành riêng cho nam giới tại Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh mẽ, mặc dù nhu cầu ngày càng tăng. Vậy, có nên kinh doanh mỹ phẩm nam giới hay không?
Câu trả lời của iFree là: Có! Biểu hiện là qua số lượng đơn đặt hàng mỹ phẩm cho nam tăng lên khá nhanh từ 2022 tới nay. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé!
1. Tiềm năng của thị trường kinh doanh mỹ phẩm nam giới
Kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam có tiềm năng rất lớn. Mặc dù có nhiều sản phẩm dành riêng cho nam trên thị trường trong nước, nhưng chúng tập trung chủ yếu vào việc chăm sóc tóc và cơ thể, ví dụ như sữa tắm, khử mùi hay dầu gội đầu. Việc tìm kiếm các sản phẩm chất lượng dành riêng cho da mặt vẫn là một khó khăn đối với phái mạnh.
Chăm sóc da không chỉ mang đến một làn da sáng sủa và đủ ẩm, mà còn giúp nam giới tự tin với ngoại hình, dễ dàng tạo kết nối trong công việc và đạt được những thành tựu lớn. Do đó, ngày càng có nhiều người quan tâm đến những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm dành cho nam.
Tuy nhiên, vẫn còn một số quan niệm cổ hủ về làm đẹp cho phái mạnh. Điều này khiến nam giới không nhận ra rằng làn da của họ có thể được nâng cấp và ngoại hình trở nên tốt hơn. Nếu họ biết sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ sớm, làn da của họ sẽ không gặp nhiều vấn đề như hiện tại.
2. Có nên kinh doanh mỹ phẩm nam giới không?
Vậy, có nên kinh doanh mỹ phẩm dành cho nam giới không? Thực tế, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của nam giới đang ngày càng tăng. Dễ dàng nhận thấy rằng, dù ở độ tuổi nào, tỉ lệ nam giới sử dụng mỹ phẩm cũng đang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Điều này cho thấy nam giới đang dần quan tâm đến nhan sắc và có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn.
Ngoài các sản phẩm thông dụng như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, bọt cạo râu và nước hoa, có một số sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm, son dưỡng môi, kem dưỡng thể và các sản phẩm đặc trị mụn đang dần được ưa chuộng.
Thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của nam giới cũng đa dạng như phái nữ. Nam giới cũng cần được chăm sóc và bảo vệ da, sử dụng các sản phẩm trị mụn, kem dưỡng ẩm, dưỡng body, làm mờ tàn nhang hay thâm nám, giảm quầng thâm mắt hay dưỡng môi.
Với thị trường mỹ phẩm nam giới đa dạng và tiềm năng, các nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể tìm thấy nhiều cơ hội kinh doanh lớn.
3. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm nam giới hiệu quả
Nếu bạn quyết định đầu tư vào kinh doanh mỹ phẩm nam giới, dưới đây là một số kinh nghiệm không nên bỏ qua:
3.1 Tìm hiểu về làn da của phái mạnh
Da nam giới có nhiều đặc tính khác biệt so với da phái nữ. Vì vậy, việc sử dụng mỹ phẩm cho nam cần phải phù hợp với những đặc điểm riêng để tránh tình trạng khó tiêu thụ sản phẩm.
Da nam thường dày hơn da nữ, lỗ chân lông lớn, tiết dầu nhiều và da cứng hơn, gây ra tình trạng sần sùi. Mặc dù vậy, những sản phẩm chăm sóc da nam thường ít chứa dưỡng chất làm ẩm hay hỗ trợ se lỗ chân lông, chứa nhiều hoạt chất tẩy mạnh để không tạo cảm giác còn nhờn sau khi sử dụng.
Do đó, để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, bạn cần cải thiện kiến thức về mỹ phẩm nam. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn và sẵn sàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn.
3.2 Lựa chọn nguồn hàng uy tín
Dựa trên các đặc điểm về da và nhu cầu sử dụng của khách hàng, bạn nên tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, được nhiều người lựa chọn.
Việc nhập hàng là một trong những khâu quan trọng nhất khi kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhập mỹ phẩm từ nước ngoài sẽ phát sinh giới hạn về giá cả và đa dạng sản phẩm, nhập sỉ từ các thương hiệu trong nước lại gặp khó khăn do cạnh tranh về sản phẩm và giá cả.
Vì vậy, chúng ta cần nghiên cứu kỹ về nguồn cung cấp mỹ phẩm. từ đó đảm bảo chất lượng, sự đa dạng sản phẩm và có giá cả ổn định trên thị trường. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ gia công mỹ phẩm theo yêu cầu. Tại đây, bạn có thể thỏa sức sáng tạo các sản phẩm mỹ phẩm nam và dễ dàng xây dựng thương hiệu riêng.
Trượt để xem thêm nhiều dòng mỹ phẩm cho nam giới được gia công bởi IFREE đang được nhiều chủ thương hiệu – boss mỹ phẩm đặt hàng.
4. Các hình thức kinh doanh mỹ phẩm nam giới không nên bỏ qua
Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa biết kinh doanh mỹ phẩm nam sao cho phù hợp thì dưới đây là một số hình thức phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
4.1 Kinh doanh cửa hàng truyền thống
Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng thời đại, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm nam giới – một lĩnh vực tiềm năng.
Nếu bạn có đủ kinh nghiệm và vốn, bạn có thể mở một cửa hàng bán mỹ phẩm nam riêng cho mình. Điều này tạo được sự tin tưởng cao, giúp phái nam dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm mình mong muốn. Ngoài việc bán mỹ phẩm, bạn cũng có thể kết hợp dịch vụ chăm sóc da đặc biệt cho nam. Điều này tạo ra sự khác biệt và giúp bạn xây dựng thương hiệu riêng của mình.
4.2 Kinh doanh trực tuyến
Đối với mỹ phẩm nam giới, kinh doanh trực tuyến là một ý tưởng tiềm năng. Bạn có thể khai thác nhiều hình thức kinh doanh như:
- Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
- Quảng cáo trên Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,…
- Livestream bán hàng trên các nền tảng trực tuyến.
- Hợp tác với KOCs, Influencers và KOLs.
Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm nam giới giúp bạn thu được lợi nhuận cao. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ ngay với IFREE để được tư vấn và cung cấp thông tin đầy đủ.
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn