Quy mô thị trường dầu gội toàn cầu được định giá 35,68 tỷ USD năm 2023, dự kiến sẽ đạt 51,37 tỷ USD năm 2032, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 4,7% trong giai đoạn dự báo từ năm 2024 đến năm 2032.
1. Tổng quan về thị trường dầu gội
Theo nghiên cứu và tổng hợp của phòng R&D mỹ phẩm tại iFREE, quy mô thị trường dầu gội toàn cầu được định giá 35,68 tỷ USD năm 2023 và dự kiến sẽ tăng từ 37,26 tỷ USD vào năm 2024 lên 51,37 tỷ USD Mỹ vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,7% trong giai đoạn dự báo.
Châu Á – Thái Bình Dương thống trị thị trường dầu gội với thị phần là 35,87% vào năm 2023.
Thị trường dầu gội đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mã. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhận thức ngày càng tăng về vệ sinh cá nhân, thu nhập tăng và tác động của phương tiện truyền thông xã hội đến nhu cầu chăm sóc cá nhân.
2. Phân loại thị trường dầu gội
2.1. Thị trường dầu gội theo khu vực
Quy mô thị trường dầu gội ở Châu Á – Thái Bình Dương đạt 12,36 tỷ USD vào năm 2023 và cũng thống trị thị phần dầu gội do nhu cầu người tiêu dùng tăng cùng với việc chi tiêu ngày càng tăng cho mỹ phẩm chăm sóc tóc.
Theo Hiệp hội Công nghiệp Mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm chăm sóc tóc chiếm khoảng 22,7% tổng lượng hàng mỹ phẩm được giao tại Nhật Bản tính đến năm 2018.
Ngoài ra, dầu gội phủ bạc hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc bạc đang có nhu cầu cao trong khu vực.
Thị trường Bắc Mỹ chủ yếu được thúc đẩy bởi số lượng tiệm làm tóc, spa và tiệm làm tóc ngày càng tăng ở Hoa Kỳ và Canada. Theo bài báo về Ngành công nghiệp Spa Hoa Kỳ được xuất bản vào tháng 1 năm 2020, tổng số lượt đến spa đã tăng ở Hoa Kỳ đã tăng từ 187 triệu vào năm 2017 lên khoảng 190 triệu vào năm 2018.
Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng đối với một loạt sản phẩm cao cấp sẽ thúc đẩy thị trường trong khu vực.
Thị trường ở Châu Âu dự kiến sẽ nắm giữ một thị phần đáng kể do những lo ngại với các vấn đề mà tóc có thể gặp phải như tổn thương da đầu, tóc rụng nhiều và tóc chẻ ngọn.
Hơn nữa, xu hướng nhuộm tóc trong khu vực sẽ dẫn đến việc tiêu thụ nhiều hơn các sản phẩm gội đầu thân thiện với màu tóc.
Mặc dù chiếm thị phần thấp hơn, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi đang tăng trưởng nhanh chóng do quá trình đô thị hóa và thay đổi lối sống ở các quốc gia như Brazil, Nam Phi và Ả Rập Xê Út.
2.2. Thị trường dầu gội theo phân loại sản phẩm
Dựa theo phân loại sản phẩm, thị trường dầu gội được phân thành dầu gội thường và dầu gội đặc trị – có khả năng cải thiện các vấn đề về tóc và da đầu như nấm da đầu, tóc chẻ ngọn, tóc rụng nhiều,…
Trong tương lai, phân khúc dầu gội đặc trị hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa do nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước cũng là yếu tố dẫn đến những vấn đề về tóc và da đầu, từ đó cũng thúc đẩy dầu gội đặc trị ngày càng được ưa chuộng sử dụng.
3. Động lực thúc đẩy thị trường dầu gội tăng trưởng
3.1. Nhận thức và nhu cầu chăm sóc cá nhân ngày càng tăng
Nhận thức ngày càng tăng về nhu cầu chăm sóc cá nhân thúc đẩy thị trường dầu gội tăng trưởng đáng kể. Chăm sóc tóc thường xuyên, là một phần của chăm sóc cá nhân, đang ngày càng được nhấn mạnh về tầm quan trọng.
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức y tế đang góp phần nâng cao nhận thức bằng các chiến dịch giáo dục có liên quan.
Hơn nữa, các thương hiệu dầu gội quảng cáo sản phẩm thông qua nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả nền tảng truyền thông xã hội, càng thúc đẩy nhận thức về vệ sinh tóc trong mọi người.
Các chuyên gia làm đẹp và người có sức ảnh hưởng chia sẻ một số mẹo trên các tài khoản mạng xã hội của họ để cho phép người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dầu gội tốt nhất cho loại tóc của họ.
3.2. Sự bùng nổ của mạng xã hội và thương mại điện tử
Sự phát triển của mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong thị trường dầu gội toàn cầu nhờ tác động đến cách người tiêu dùng tiếp cận, mua và sử dụng các mặt hàng chăm sóc tóc này. Người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi cách tiếp cận mọi thứ của họ do nền tảng thương mại điện tử, qua hình thức mua sắm online.
Thương mại điện tử mang lại sự tiện lợi chưa từng có cho người tiêu dùng, cho phép họ tìm kiếm, so sánh giá cả, thu thập đánh giá và mua dầu gội từ khắp nơi trên thế giới.
Ngược lại, các nền tảng thương mại điện tử đang cung cấp quyền truy cập trên toàn thế giới cho các loại dầu gội vượt xa ranh giới bán lẻ truyền thống, làm tăng thị trường của các thương hiệu. Phạm vi sản phẩm rộng lớn cho phép khách hàng trải nghiệm các công thức khác nhau, do đó giúp họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
3.3. Dầu gội thiên nhiên và hữu cơ đang ngày càng được ưa chuộng
Đã có sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng dầu gội tự nhiên và hữu cơ trên thị trường toàn cầu. Các thành phần thiên nhiên của sản phẩm chăm sóc cá nhân thu hút nhiều người mua.
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các công thức dầu gội không chứa thành phần gây hại cho mái tóc và thân thiện với môi trường. Đây cũng là 1 trong những động thái hướng tới tính bền vững và lối sống có ý thức về môi trường.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng thích lựa chọn dầu gội chứa các thành phần phân hủy sinh học và các hộp đựng không thân thiện với môi trường.
Thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội đã đẩy nhanh xu hướng này hơn nữa, do đó, cho phép người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy dầu gội hữu cơ hoặc tự nhiên khác nhau.
Xem thêm dịch vụ gia công dầu gội thiên nhiên tại iFREE:
4. Xu hướng thị trường dầu gội trong tương lai
- Khi ý thức về sức khỏe và môi trường tiếp tục tăng lên, nhu cầu về dầu gội đầu tự nhiên và hữu cơ dự kiến sẽ tăng mạnh. Người tiêu dùng sẽ ngày càng tìm kiếm các sản phẩm có thành phần từ thực vật, không độc hại và bao bì thân thiện với môi trường.
- Xu hướng hướng đến sản phẩm dầu gội được cá nhân hóa sẽ phát triển, với các thương hiệu cung cấp dầu gội tùy chỉnh phù hợp với từng loại tóc, tình trạng da đầu và sở thích cá nhân. Các nền tảng kỹ thuật số và công cụ chẩn đoán do AI điều khiển sẽ tạo điều kiện cho việc cá nhân hóa này.
- Sự mở rộng của thương mại điện tử sẽ tiếp tục chuyển đổi thị trường dầu gội. Các nền tảng trực tuyến sẽ cho phép khả năng tiếp cận sản phẩm rộng hơn và tiện lợi hơn, với các mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng và dịch vụ đăng ký trở nên phổ biến hơn.
Nhìn chung, thị trường dầu gội không chỉ là sân chơi của những sản phẩm truyền thống đến từ những thương hiệu nổi tiếng mà còn là sự gia nhập của những sản phẩm nội địa, từ dịch vụ gia công dầu gội đang ngày càng phát triển.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong gia công mỹ phẩm, iFREE tự hào mang đến các sản phẩm dầu gội chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. iFREE không chỉ tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến mà còn luôn nắm bắt xu hướng làm đẹp mới nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dầu gội với thành phần từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn