Quy mô thị trường sản phẩm khử mùi toàn cầu dự kiến thị trường sẽ đạt 42,18 tỷ USD vào năm 2032 với tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 5,76% trong giai đoạn 2024-2032. Những con số khổng lồ là minh chứng cho sự sôi động và những xu hướng sản phẩm khử mùi mới trong tương lai hứa hẹn bùng nổ. Cùng tìm hiểu với iFREE nhé!
1. Tổng quan về thị trường sản phẩm khử mùi
Theo nghiên cứu và tổng hợp từ phòng R&D mỹ phẩm tại iFREE, quy mô thị trường sản phẩm khử mùi toàn cầu được định giá là 25,61 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng từ 28,73 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến cán mốc 42,18 tỷ USD vào năm 2032 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,76% trong giai đoạn dự báo.
Sự tăng trưởng của thị trường có thể là do nhiệt độ tăng cao, dẫn đến mồ hôi và mùi cơ thể đòi hỏi các giải pháp có mùi thơm, cũng như nhu cầu và xu hướng ngày càng tăng trong nhóm dân số trẻ đối với các sản phẩm có mùi thơm. Từ năm 2016 đến năm 2020, sản lượng sản phẩm cơ thể có mùi thơm toàn cầu đã tăng lên gần 60%.
Bên cạnh đó, lối sống không lành mạnh, bao gồm tiêu thụ thực phẩm có mùi mạnh hoặc lượng protein quá mức, tạo điều kiện để vi khuẩn trên da phân hủy các phân tử protein trong mồ hôi trên cơ thể, tạo ra mùi cơ thể khó chịu. Tính đến năm 2019, thế giới đã tiêu thụ nhiều protein hơn nhu cầu ước tính, với mức tiêu thụ protein trung bình toàn cầu vào khoảng 68g/người/ngày.
2. Phân loại thị trường sản phẩm khử mùi
2.1. Thị trường sản phẩm khử mùi theo khu vực
Thị trường sản phẩm khử mùi toàn cầu được phân chia thành 5 khu vực chính bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và khu vực Trung Đông & Châu Phi.
Khu vực Bắc Mỹ được dự đoán sẽ chiếm ưu thế về thị phần doanh thu vào năm 2036, vì các nhà sản xuất trong khu vực cung cấp các công thức tiên tiến về mặt công nghệ và các khái niệm đóng gói sáng tạo thu hút người tiêu dùng. Năm 2021, Hoa Kỳ ghi nhận doanh thu ước tính hơn 5 tỷ đô la Mỹ từ các sản phẩm khử mùi.
Thị trường ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ nổi lên là thị trường tăng trưởng nhanh nhất nhờ dân số và thu nhập đều có xu hướng tăng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc, cho phép người dân chi tiêu nhiều hơn cho mỹ phẩm chăm sóc da và cơ thể.
Hơn nữa, mức sống được cải thiện và nhận thức ngày càng tăng về vệ sinh cá nhân và sự sạch sẽ trong dân số được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường khử mùi. Khu vực này được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh không chỉ cho những thương hiệu lớn từ nước ngoài mà còn hứa hẹn rộng mở khi xu hướng mỹ phẩm nội địa lên ngôi, với dịch vụ gia công sản phẩm khử mùi ngày càng phát triển.
Thị trường khử mùi châu Âu chiếm thị phần lớn thứ hai. Do sự hiện diện của nhiều ông lớn trong ngành mỹ phẩm trong khu vực, thị trường này được dự đoán sẽ có sự mở rộng mạnh mẽ trong những năm tới.
Ngoài ra, phần lớn người dân coi nhu cầu khử mùi là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của họ, giúp tăng nhu cầu về sản phẩm. Hơn nữa, thị trường khử mùi Đức chiếm thị phần lớn nhất và thị trường khử mùi Anh là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Âu.
2.2. Thị trường sản phẩm khử mùi theo loại sản phẩm
Theo loại sản phẩm, thị trường sản phẩm khử mùi được phân chia thành lăn khử mùi, xịt khử mùi, sáp khử mùi và các loại khác.
- Phân khúc lăn khử mùi là sản phẩm phổ biến nhất, dễ sử dụng và lưu hương lâu. Một hạn chế của dòng sản phẩm này là phải đợi khô, sau khoảng 10 phút.
- Phân khúc xịt khử mùi được dự đoán sẽ thống trị thị trường sản phẩm khử mùi với khả năng khô ngay lập tức, từ đó giúp tránh vết bẩn trên quần áo. Hơn nữa, chất khử mùi dạng xịt không dính hoặc ướt so với các sản phẩm khác và do đó phân khúc này đang ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Xem thêm dịch vụ gia công sản phẩm khử mùi tại iFREE:
3. Động lực thúc đẩy thị trường sản phẩm khử mùi tăng trưởng
3.1. Tăng cường nhận thức về việc chăm sóc bản thân
Nhận thức ngày càng tăng của cá nhân về việc chải chuốt cá nhân và duy trì vệ sinh tốt chủ yếu thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường sản phẩm khử mùi. Trong quý đầu tiên của năm 2023, chi tiêu cho việc chăm sóc cá nhân tại Vương quốc Anh lên tới khoảng 7,9 tỷ bảng Anh.
Bên cạnh đó, sự thay đổi đáng kể trong các chuẩn mực xã hội theo hướng chấp nhận nhiều hơn các hoạt động chải chuốt và tự chăm sóc ở nam giới cũng đang tạo ra động lực để thị trường này ngày càng tăng trưởng.
3.2. Sản phẩm ngày càng được đầu tư nghiên cứu và sáng tạo
Nhiều công ty chủ chốt trên thị trường đang đầu tư mạnh vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển để đưa ra các sản phẩm khử mùi tốt hơn và sáng tạo hơn có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người.
Các công ty trên thị trường cũng đang cung cấp các sản phẩm dễ mang theo và có thể sử dụng mọi lúc, chẳng hạn như xịt khử mùi nhỏ gọn và khăn lau khử mùi.
Bên cạnh đó, nhiều công ty hàng đầu cũng đang đầu tư vào các hoạt động quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông xã hội và sự chứng thực của người nổi tiếng, mang đến cơ hội tăng trưởng béo bở cho thị trường. Việc sử dụng rộng rãi phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm khử mùi, được dự đoán sẽ đóng góp vào doanh thu thị trường sản phẩm khử mùi trong những năm tới.
3.3. Nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm khử mùi bền vững và tự nhiên
Nhu cầu ngày càng tăng đối với các công thức tự nhiên, hữu cơ và bền vững hơn đang mang đến những cơ hội tăng trưởng béo bở cho thị trường sản phẩm khử mùi toàn cầu. Để ứng phó với điều này, nhiều công ty hàng đầu trên thị trường đang tung ra các loại khử mùi được làm từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ.
Vào tháng 9 năm 2022, Unilever đã ra mắt thương hiệu xịt khử mùi tự nhiên được chứng nhận của Úc về tính thân thiện với tầng ozone. Tương tự như vậy, vào tháng 9 năm 2023, Ombré Men – một thương hiệu dành cho nam giới, đã tung ra sản phẩm khử mùi được làm từ 100% thành phần có nguồn gốc từ thực vật.
4. Xu hướng thị trường sản phẩm khử mùi trong tương lai
Sở thích ngày càng tăng đối với sản phẩm khử mùi được làm từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ là một trong những xu hướng quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Ngoài ra, nhiều công ty chủ chốt trên thị trường đang tung ra sản phẩm chất khử mùi trong bao bì bền vững được làm từ 100% nhựa tái chế, tạo ra triển vọng tích cực cho toàn bộ thị trường.
Hơn thế nữa, đề cao tính tiện lợi và dễ dàng mang theo, không ít thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm xịt khử mùi để người tiêu dùng có thể mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.
Nắm bắt xu hướng thị trường sản phẩm khử mùi, với gần 10 năm kinh nghiệm trong gia công mỹ phẩm, iFREE tự hào mang đến các sản phẩm khử mùi chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. iFREE không chỉ tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến mà còn luôn nắm bắt xu hướng làm đẹp mới nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm khử mùi với thành phần từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn