Muốn kinh doanh mỹ phẩm phải bắt đầu từ đâu?

- NGUYỄN PHÚC HẠNH - - 700 Lượt xem
Đánh giá post

Với sự phát triển vượt trội của thị trường làm đẹp, kinh doanh mỹ phẩm ngày càng được nhiều nhà đầu tư chú ý đến. Vậy, kinh doanh mỹ phẩm có lợi nhuận hay không, và phải làm như thế nào để kinh doanh mỹ phẩm có hiệu quả?

Với vai trò đồng hành cùng chủ thương hiệu – boss mỹ phẩm, tất cả sẽ được IFREE giải đáp trong bài viết bên dưới. Đồng thời, cung cấp một số kinh nghiệm khi lựa chọn ngồn mỹ phẩm chất lượng và trang trí địa điểm kinh doanh. 

1. Kinh doanh mỹ phẩm có lợi nhuận không? 

Kinh doanh mỹ phẩm là mặt hàng có rất nhiều tiềm năng, chủ yếu hướng đến các đối tượng là chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp. Mỹ phẩm không chỉ dễ dàng mà còn đa dạng mẫu mã, chủng loại, mang đến lợi nhuận cao về dễ dàng chuẩn bị hàng hóa.

Thị trường mỹ phẩm hiện nay cũng vô cùng phong phú từ mỹ phẩm trong nước đến mỹ phẩm nước ngoài, mỹ phẩm handmade. Giá bán được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, đa số các khách hàng đều sẵn sàng chi ra một khoản tiền không nhỏ để sở hữu mỹ phẩm chất lượng cao, nhờ đó mà người kinh doanh cũng thu được nhiều lợi nhuận. 

2. Các bước kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả 

Để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, thu về lợi nhuận cao thì dưới đây là các bước mà bạn cần thực hiện: 

2.1 Tìm kiếm phân khúc khách hàng chủ yếu

Khách hàng là đối tượng tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công của hoạt động kinh doanh. Việc xác định đúng đối tượng tiềm năng sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt hàng sản phẩm phù hợp nhất.
Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng về chất lượng và giá cả, do đó bạn cần xác định chi tiết để hình dung ra chân dung của họ, bao gồm độ tuổi, tầng lớp, giới tính và mức thu nhập…

Chân dung khách hàng càng chi tiết thì càng dễ xây dựng các phương pháp tiếp cận hiệu quả và sử dụng chiến lược bán hàng độc đáo. 

xac dinh doi tuong mua my pham min
Xác định đối tượng mua mỹ phẩm tiềm năng

2.2 Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và uy tín 

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm là chất lượng, bắt buộc phải là sản phẩm chính hãng. Nếu bạn tìm được nguồn hàng vừa có chất lượng tốt vừa có giá thành cạnh tranh thì việc kinh doanh sẽ thành công vượt trội.
Bạn có thể chọn lọc nguồn hàng tốt thông qua khảo sát thị trường thực tế để tìm nguồn nhập chất lượng. Hoặc tìm kiếm các trang web bán sỉ mỹ phẩm thông qua công cụ tìm kiếm. Đừng quên so sánh kỹ chất lượng và giá cả để đảm bảo sự uy tín của lô hàng.

Với việc tìm nguồn mỹ phẩm ở Việt Nam, việc này khá đơn giản khi vào groups trên Facebook, hoặc sẽ có những quảng cáo hiển thị tới bạn. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm trên google với các cụm từ như: nguồn mỹ phẩm sỉ lẻ, gia công mỹ phẩm

Trượt để xem thêm nhiều mỹ phẩm chất lượng được gia công bởi IFREE đang được nhiều chủ thương hiệu – boss mỹ phẩm đặt hàng.

Nếu tìm được nguồn nhập hàng từ nước ngoài thì chất lượng sẽ tốt hơn và được nhiều người tiêu dùng ủng hộ hơn. Muốn vậy, bạn có thể tham khảo trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, eBay hay Alibaba, hoặc nhờ người thân đang ở nước ngoài tìm hiểu. 

2.3 Xây dựng chiến lược marketing hợp lý 

Chiến lược marketing hợp lý sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên có hiệu quả. Xu hướng marketing mỹ phẩm hiện nay tập trung trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… và các sàn thương mại điện tử, hoặc một số website bán mỹ phẩm lớn trên toàn quốc.
Để việc kinh doanh đạt lợi nhuận cao, bạn có thể đầu tư một số kế hoạch quảng cáo, chẳng hạn như chạy quảng cáo trên facebook, đăng bài tiếp thị, chạy quảng cáo trên các trang mạng điện tử… để nhanh chóng tiếp cận khách hàng. 

xay dung chien luoc quang cao phu hop min
Xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp

2.4 Thiết kế website hỗ trợ 

Website không chỉ giúp bạn bán hàng tăng doanh thu mà còn là kênh tiếp thị marketing hiệu quả. Tạo website giúp bạn nhanh chóng kết nối với khách hàng tiềm năng trên mọi khu vực. Để gây ấn tượng với khách hàng, bạn có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm trên website, đồng thời giới thiệu sản phẩm và tương tác thường xuyên với người dùng.

Bán hàng trên website cũng có nhiều ưu điểm như quy trình mua bán tự động, hỗ trợ marketing hiệu quả, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, kết nối với đơn vị vận chuyển, thanh toán online bằng nhiều hình thức…

2.5 Cung cấp nhiều chính sách ưu đãi 

Tung ra các chương trình ưu đãi là một mẹo hay để lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn mang đến một sản phẩm chất lượng tốt với giá thành phải chăng, lại kèm thêm nhiều ưu đãi thì người dùng sẽ nhanh chóng quyết định mua, giúp số lượng đơn hàng gia tăng đáng kể.

Các chương trình khuyến mãi không chỉ lôi kéo khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng tiềm năng. Đây được coi là phương pháp kích cầu hiệu quả. 

2.6 Tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình 

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, giá cả phải chăng, việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn nên trực tiếp sử dụng sản phẩm, sau đó tư vấn cho khách hàng thì sẽ dễ lấy được lòng tin hơn. Chủ shop cũng có thể áp dụng một số cách dưới đây để tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả: 

  • Đăng hình feedback sản phẩm, cam kết hoàn toàn về chất lượng 
  • Chia sẻ thông tin về sản phẩm, quy trình sử dụng đúng cách 
  • Sử dụng tính năng livestream trên Facebook, Instagram hay Youtube để chia sẻ và tư vấn trực tiếp cho khách hàng. 
cham soc khach hang min
Chăm sóc khách hàng cẩn thận là yếu tố quan trọng

3. Cách lựa chọn và trang trí địa điểm kinh doanh mỹ phẩm 

3.1 Lựa chọn địa điểm kinh doanh như thế nào? 

Để lựa chọn được địa điểm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, bạn nên tham khảo một số tiêu chí dưới đây: 

  • Độ dễ dàng khi tìm kiếm: Cửa hàng có độ nhận diện càng cao thì càng dễ thu hút khách hàng 
  • Mức độ an ninh: Một địa điểm có an ninh tốt sẽ tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. 
  • Đặc điểm giao thông tại khu vực: Nếu cửa hàng ở nơi có mật độ dân cư đông đúc, xe cộ qua lại nhiều thì sẽ thu hút được lượng khách nhiều hơn.
  • Chỗ để xe của cửa hàng: Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu và quy mô cửa hàng, tuy nhiên chỗ để xe rộng rãi cũng giúp khách hàng có nhiều thiện cảm hơn. 
  • Đối thủ cạnh tranh trong khu vực: Bạn nên lựa chọn địa điểm có nhiều đối thủ cùng kinh doanh một mặt hàng. Điều này sẽ dễ dàng thu hút những khách hàng có nhu cầu ghé đến.
  • Trang thiết bị bên trong cửa hàng: Bạn cần chắc chắn hệ thống đèn hoạt động tốt, nếu có thêm các trang thiết bị khác như internet, ghế ngồi cho khách hàng thì càng dễ dàng lôi kéo khách hơn. 

3.2 Nguyên tắc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm không nên bỏ qua

Dưới đây là một số nguyên tắc khi trang trí cửa hàng mỹ phẩm mà bạn có thể áp dụng: 

  • Bảng hiệu cần bắt mắt và thu hút nhất có thể. Hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc và hình ảnh sao cho phù hợp, hình ảnh càng tinh tế thì các dòng sản phẩm bạn bán càng được ưa chuộng hơn. 
  • Nội thất bên trong phải vừa hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo thanh lịch. Tủ trưng bày nên chọn chất liệu kính với nhiều ngăn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng cần được bố trí đầy đủ. Đây là yếu tố quan trọng thu hút ánh mắt của khách hàng. 
thiet ke khong gian cua hang min
Nguyên tắc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm không nên bỏ qua

4. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm mang đến lợi nhuận cao

Để mang đến lợi nhuận cao khi kinh doanh mỹ phẩm, dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng mà bạn không nên bỏ qua: 

  • Xác định tiềm năng kinh doanh: Hãy chắc chắn rằng công việc này đáng để đầu tư và nên đầu tư vào sản phẩm hay mặt hàng nào. 
  • Cân nhắc về chi phí: Cân đối về số vốn đầu tư là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên xem xét về ngân sách mà mình có thể bỏ ra, đã có bao nhiêu, vay được bao nhiêu… cho đến việc tối ưu chi phí. 
  • Nắm vững kiến thức nền tảng: Trước khi bước vào kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần chuẩn bị cho mình một số kiến thức chuyên môn, đủ dùng trong việc tư vấn sản phẩm và quảng cáo. 
  • Hiểu rõ về pháp lý: Đừng quên tìm hiểu các thủ tục pháp lý cần làm trước khi kinh doanh. Điều này sẽ hạn chế được các rủi ro liên quan đến pháp luật. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc muốn kinh doanh mỹ phẩm phải bắt đầu từ đâu? Hy vọng bạn đã có cho mình cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất, từ đó lên kế hoạch kỹ càng để kinh doanh mỹ phẩm có hiệu quả. Đừng quên theo dõi IFREE ngay hôm nay để có thêm nhiều bài viết hay ho và thú vị. 

IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.

Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.

Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.

Webiste: https://ifree.vn/

Hotline: 094 200 20 20

Email: contact@ifree.vn

Đăng ký nhận báo giá

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn và hỗ trợ bạn!