Muốn nghiên cứu kem chống nắng đánh trúng tâm lý khách hàng đòi hỏi bạn cần am hiểu về sản phẩm, các chỉ số quan trọng trong sản phẩm, phân tích và đánh giá thị trường.
Kem chống nắng là gì? Tác dụng của kem chống nắng?
Kem chống nắng là dòng sản phẩm chăm sóc da mặt cần thiết đối với tất cả mọi người, giúp bảo vệ da trước tác động của tia UV, tránh thâm nám và đen sạm da, ung thư da. Hiện nay có 2 dòng kem chống nắng chính bao gồm kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Trong đó kem chống nắng vật lý có thành phần chính là nguyên liệu vô cơ còn kem chống nắng hóa học thành phần chính là nguyên liệu hữu cơ. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm nhất định.
Thông thường tác dụng của kem chống nắng được thể hiện qua 2 chỉ số chính bao gồm: SPF và PA:
- SPF: SPF là viết tắt của cụm từ Sun Protection Factor – chỉ số đo lượng định mức và khả năng chống tia UV. Chỉ số này tính theo số giờ và tỉ lệ % chống tia UV.
- PA: PA là viết tắt của cụm từ Protection Grade of UVA, là chỉ số đo lường hiệu quả của kem chống nắng trong việc bảo vệ tác hại xấu của tia UV. Chỉ số này do Hiệp hội Mỹ phẩm Nhật Bản công bố.
Kinh nghiệm nghiên cứu kem chống nắng đánh trúng tâm lý khách hàng
Nghiên cứu về thành phần trong kem chống nắng
Thành phần có trong kem chống nắng là yếu tố quyết định đến tác dụng, hiệu quả chống tia UV trong ánh nắng mặt trời mà sản phẩm mang lại. Do vậy khi nghiên cứu kem chống nắng, bạn cần tìm hiểu rõ các thành phần cần có trong kem, hiểu sâu về tác dụng, ưu và nhược điểm của từng thành phần.
Bên cạnh những thành phần chủ chốt thì hiện nay người tiêu dùng khá ưa chuộng các dòng mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên: dược liệu, thảo dược, trái cây… Kem chống nắng không chỉ cần có công dụng chống nắng mà còn cần kết hợp thêm nhiều tác dụng khác như làm sáng da, dưỡng da… Đạt được yếu tố này thì sản phẩm ắt sẽ nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.
Nghiên cứu về các chỉ số trong kem chống nắng
Như đã nói ở phần 1 bài viết, có 2 chỉ số quan trọng trong kem chống nắng đó là SPF và PA. Đối với những khách hàng sử dụng kem chống nắng nhiều năm, họ sẽ rất quan tâm đến 2 chỉ số này, do vậy khi nghiên cứu kem chống nắng bạn cần hết sức để ý và tạo ra các sản phẩm có chỉ số được nhiều khách hàng mong muốn.
- SPF: Thường thì người ta sẽ lấy chỉ số SPF trên sản phẩm nhân với 10 để tính được thời gian hiệu quả, bảo vệ da của kem chống nắng. Ví dụ như SPF 30 thì có nghĩa khi thoa kem lên da sẽ được bảo vệ trong 300 phút, SPF 50 thì da được bảo vệ trong 500 phút. 2 chỉ số SPF 30 và SPF 50 đang là sự lựa chọn của phần đa khách hàng. Do vậy nếu có nhu cầu sản xuất kem chống nắng, bạn cũng cần tính đến yếu tố này.
- Chỉ số PA: Thông thường chỉ số PA trên bao bì kem chống nắng sẽ có các dấu “+” đằng sau, mỗi dấu “+” sẽ cho biết mức độ chống tia UV của sản phẩm. Chẳng hạn nếu là PA+ thì sản phẩm có thể chống được khoảng 40 – 50% tia UV; PA++ chống được 60-70% tia UV; PA+++ khả năng chống tia UV của sản phẩm đạt khoảng 90%; cuối cùng nếu là PA++++, khả năng chống tia UV là 95%. Thường khách hàng sẽ thích nhất sản phẩm kem chống nắng có chỉ số PA+++ đến PA+++.
Nghiên cứu về bao bì sản phẩm kem chống nắng
Thông tin bao bì sản phẩm: Bao bì sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu tâm trong quá trình nghiên cứu kem chống nắng. Bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp với thị lực, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trên bao bì, vỏ lọ, chai kem chống nắng cần có chứa đầy đủ các thông tin cần thiết: Tên sản phẩm (cần được viết to, nổi bật), dung tích (20, 30, 50..ml), các thông tin chỉ số SPF và PA, Nhà sản xuất, mã vạch sản phẩm, thành phần các nguyên liệu, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản, thời gian sản xuất và hạn sử dụng, trụ sở sản xuất…
Chất liệu bao bì sản phẩm: Có rất nhiều chất liệu được sử dụng để làm bao bì, chai lọ kem chống nắng, tuy nhiên hiện nay chất liệu nhựa vẫn được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả vì giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, dễ dàng tạo được nhiều hình dáng, kiểu dáng chai, lọ khác nhau – cũng là yếu tố tạo nên sự độc đáo của chai/ lọ kem chống nắng. Chất liệu bao bì rẻ thì đồng nghĩa với đó giá thành sản phẩm khi bán ra thị trường cũng sẽ mềm hơn – đây là điều tất cả khách hàng đều mong muốn.
Màu sắc bao bì sản phẩm: Màu sắc cũng là một trong yếu tố mà người kinh doanh cần chú ý nếu muốn thu hút khách hàng mua sản phẩm. Tùy vào đối tượng khách hàng hướng đến là những người trẻ đôi mươi hoặc người tầm 30 trở lên bạn lựa chọn màu sắc bao bì phù hợp. Với giới trẻ thì những dòng sản phẩm màu sắc sáng, rực rỡ chút sẽ tạo điểm nhấn, còn với nhóm người chững chạc hơn thì họ lại yêu thích màu sắc trang nhã và nhẹ nhàng. Màu sắc bao bì chọn lựa cần đảm bảo nhìn rõ các thông tin in trên bao bì.
Nghiên cứu về thị trường kem chống nắng:
Một bước không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu kem chống nắng để thu hút người tiêu dùng đó chính là bạn cần nghiên cứu thị trường, tìm hiểu hiện thị trường dòng sản phẩm nào đang được ưa chuộng nhất, tìm hiểu vì sao được yêu thích, sản phẩm đó có gì đặc biệt trong thiết kế, phân khúc giá cả các mặt hàng kem chống nắng hiện nay là bao nhiêu, và nếu có thể tìm hiểu luôn cả chiến lược marketing và quảng cáo của họ đưa ra, các kênh bán hàng: shopee, lazada, facebook, website… Thông qua nghiên cứu, bạn sẽ nắm rõ hơn về tâm lý khách hàng, từ đó sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp nhiều đối tượng, bao bì đẹp mà giá thành lại rất cạnh tranh.
Cơ sở sản xuất kem chống nắng uy tín, chất lượng
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cho mình dòng sản phẩm kem chống nắng riêng mà chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc lựa chọn đơn vị thứ 3 hỗ trợ nghiên cứu chi tiết từ A đến Z: công thức, sản xuất, bao bì, chụp ảnh làm video quảng cáo, hỗ trợ thủ tục pháp lý… thì iFree chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Tại iFree có đội ngũ kỹ sư hóa học giàu kinh nghiệm, có thể nghiên cứu kem chống nắng với nhiều công thức tốt, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, không chứa các chất độc hại, không gây kích ứng cho da. 100% nguyên liệu sản xuất kem chống nắng được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Đức, đảm bảo chất lượng; dây chuyền sản xuất khép kín, sạch sẽ, an toàn. iFree hỗ trợ thêm phần thiết kế bao bì sản phẩm sao cho chuyên nghiệp, bắt mắt, các thủ tục liên quan đến pháp lý cũng như hỗ trợ quảng bá sản phẩm rộng hơn ra thị trường.
Trên đây bài viết đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về cách nghiên cứu kem chống nắng giúp bạn đánh trúng tâm lý khách hàng. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và thông tin hữu ích để cho ra đời sản phẩm chất lượng tốt, nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng.
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn