Chọn sản phẩm nào để gia công là tốt nhất khi gia công mỹ phẩm?

Bởi Nguyễn Phúc Hạnh  thuộc chuyên mục

Trong vũ trụ các câu hỏi về gia công thì các câu hỏi đầu tiên của khách hàng cho IFREE luôn là “bên IFREE sản phẩm nào tốt nhất?”. Quả thật, việc chọn sản phẩm nào để gia công là tốt nhất luôn là vấn đề nan giải đầu tiên với hầu hết các khách hàng. Vậy hãy cũng IFREE phân tích vấn đề này nhé.

Chọn sản phẩm nào để gia công là tốt nhất?

Sản phẩm tốt nhất ở đây có thể hiểu là: “sản phẩm bán chạy nhất” hay “sản phẩm được khách phản hồi tốt nhất”

“Sản phẩm bán chạy nhất”

Thường thì khi được hỏi câu này, tư vấn viên sẽ giới thiệu các sản phẩm thuộc các bước dưỡng da cơ bản mà thị trường bán rất nhiều. Hoặc bạn sẽ được giới thiệu các sản phẩm nằm trong chiến lược thúc đẩy bán hàng của Công ty gia công tại thời điểm đó, hay đơn giản là ý kiến chủ quan của người tư vấn.

Trên thực tế, một công ty gia công càng lớn với lượng khách hàng càng nhiều thì tỷ lệ các sản phẩm được sản xuất cũng dần đều nhau, khó có thể nói được loại nào được gia công nhiều hơn. Mặt khác, do các sản phẩm có tính chất không tương đồng, nên rất khó để so sánh. Ví dụ sản lượng dầu gội đầu 100 tấn/tháng không thể đánh giá nhiều hơn 500kg serum dưỡng được.

Theo kinh nghiệm của IFREE, một sản phẩm có bán chạy hay không thì ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm thì mấu chốt khác biệt quyết định thành công luôn nằm ở chiến lược kinh doanh của khách hàng. Nên cùng 1 công thức của IFREE thì có khách A bán rất chạy, doanh số đến vài tỷ 1 tháng nhưng khách B lại bán không tốt, điều này hết sức bình thường.

“Sản phẩm được khách phản hồi tốt nhất”

Là một trong những đơn vị dẫn đầu về nghiên cứu công thức, IFREE sỡ hữu hơn 100 công thức hoàn chỉnh đã được thử nghiệm rất kỹ và chỉnh sửa nhiều lần thông qua các phản hồi từ thị trường. Do đó nếu dựa vào việc tìm các sản phẩm có phản hồi để gia công cũng không thật sự hiệu quả.

Vậy chung quy lại, IFREE xin khyên bạn: “đừng chọn sản phẩm tốt nhất, hãy chọn sản phẩm phù hợp với định hướng của bạn nhất”

Chọn sản phẩm để gia công

Vậy làm thế nào để xác định đâu là định hướng tốt? Có thể dựa vào 2 mực tiêu: bạn muốn bán “sản phẩm thông thường” hay “sản phẩm khác biệt”.

_ Đối với “Sản phẩm thông thường”, bạn cần trả lời các câu hỏi:

  • Bạn muốn bán sản phẩm cho ai, bán ở đâu?
  • Chi phí đầu tư?
  • Bạn đã có kinh nghiệm về sản phẩm nào?
  • Bạn đã tìm hiểu kỹ về đơn vị gia công chưa?

Ví dụ bạn muốn chọn sản phẩm bán cho học sinh sinh viên, tuổi từ 18-25, khu vực chính là ở thành phố HCM. Bạn có khoảng 100tr để đầu tư. Đã từng bán các sản phẩm hoặc dùng các sản phẩm về dưỡng trắng da và đã tìm hiểu rất kỹ về công ty IFREE BEAUTY.

Hãy liên hệ với IFREE chia sẻ thẳng thắng nhu cần của bạn, tìm hiểu và test kỹ sản phẩm IFREE giới thiệu chắc chắn bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

_ Đối với “sản phẩm khác biệt”, hãy vào trực tiếp các fanpage, website của đơn vị gia công để xem ở đó sản phẩm nào đang độc đáo và khác biệt với những đơn vị khác. Người tiên phong thì sẽ có phần mạo hiểm nhưng thị trường tiềm năng, ít cạnh tranh và đôi khi thành quả rất ngọt ngào.

Khi chọn được sản phẩm phù hợp nhất với kế hoạch kinh doanh thì những vấn đề tiếp theo sau sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

công bố mỹ phẩm trong nước

Hướng dẫn thủ tục công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước Tin tức gia công

Công bố mỹ phẩm trong nước (hay công bố sản phẩm mỹ…

Triển lãm Vietbeauty 2018 – nơi hội tụ những xu hướng làm đẹp của thế giới Tin tức gia công

  Vừa qua, iFree và hàng ngàn doanh nghiệp khác đã có…

chuyển giao công nghệ hóa mỹ phẩm

Chuyển Giao Công Nghệ Sản Xuất Mỹ Phẩm Nhập Khẩu 100% Tin tức gia công

Chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm đang là một trong…

Call Now Button