Thị trường kem chống nắng và dự báo xu hướng 2024-2032

- NGUYỄN PHÚC HẠNH - - 275 Lượt xem
Đánh giá post

Thị trường kem chống nắng là ngành cung cấp các sản phẩm được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ UV (tia cực tím) từ mặt trời. Các sản phẩm này bao gồm một loạt các loại kem chống nắng, xịt và kem giúp ngăn ngừa cháy nắng, lão hóa da và ung thư da do tia UV gây ra. Cùng iFREE tìm hiểu tổng quan về thị trường này cũng như các xu hướng sản phẩm mới trong tương lai nhé!

1. Thông tin chung về thị trường kem chống nắng

Theo nghiên cứu và tổng hợp của phòng R&D mỹ phẩm tại iFREE, quy mô thị trường kem chống nắng được định giá là 12,90 tỷ USD vào năm 2023. Ngành công nghiệp thị trường kem chống nắng được dự báo sẽ tăng trưởng từ 14,59 tỷ USD năm 2024 lên 19,84 tỷ USD năm 2031, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,5% trong giai đoạn dự báo (2024 – 2032).

Sự tập trung ngày càng tăng vào việc chăm sóc cá nhân cùng với nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng về lợi ích của kem chống nắng được dự đoán là một trong những yếu tố thúc đẩy chính cho thị trường kem chống nắng toàn cầu trong giai đoạn dự kiến. 

Hơn nữa, các trường hợp ung thư da, da lão hóa gia tăng do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và không có bất kỳ rào cản nào để bảo vệ da cũng đang làm tăng nhu cầu về các sản phẩm chống nắng. Ngoài ra, các sản phẩm chống nắng cũng đang ngày càng phổ biến trên thị trường nhờ khả năng chống nắng đa chức năng giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Thị trường kem chống nắng

2. Phân loại thị trường kem chống nắng

2.1. Thị trường kem chống nắng theo khu vực

Khu vực Bắc Mỹ được dự đoán sẽ chiếm một thị phần đáng kể trong thị trường kem chống nắng toàn cầu, do nhu cầu về kem chống nắng tăng cao cùng với sự tự ý thức ngày càng tăng ở các nền kinh tế khu vực lớn, cụ thể là Hoa Kỳ và Canada. 

Hơn nữa, ngoài các sản phẩm nội địa, doanh số bán các sản phẩm từ thương hiệu quốc tế dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Ví dụ, các thương hiệu chăm sóc da của Hàn Quốc như Innisfree, Laniege, Cosrx và Glow Recipe cũng như các công ty Nhật Bản như Hado Labo sẽ tiếp tục chiếm một thị phần đáng kể tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhận thức ngày càng tăng của người dân về các tia UV từ ánh nắng mặt trời có hại và các sản phẩm phòng ngừa chăm sóc da như kem chống nắng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường kem chống nắng.

Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thị trường kem chống nắng về tốc độ tăng trưởng. Mức sống và thu nhập khả dụng ngày càng tăng trong khu vực đang thúc đẩy mọi người tập trung vào các mặt hàng chất lượng cao như kem chống nắng. 

Ngoài ra, người tiêu dùng ở Châu Á – Thái Bình Dương rất ý thức về màu da của mình và họ luôn cố gắng bảo vệ làn da của mình khỏi ô nhiễm, tia nắng mặt trời có hại,…

2.2. Thị trường kem chống nắng theo phân loại sản phẩm

Trong số các loại sản phẩm, kem chống nắng với chỉ số SPF 50+ được ưa chuộng nhất và chiếm thị phần chủ đạo là 59%. Phân khúc này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,3% trong giai đoạn dự báo. Bởi người tiêu dùng vẫn còn e ngại về việc tiếp xúc với tia cực tím kéo dài.    

Còn phân loại theo dạng sản phẩm, xịt chống nắng đang chiếm thị phần 25% và sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,1% trong giai đoạn dự báo bởi khả năng khô nhanh và không để lại bất kỳ cặn dầu nào trên da. Việc dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời làm tăng nguy cơ ung thư da và da lão hóa sớm.

Thị trường kem chống nắng

3. Động lực thúc đẩy thị trường kem chống nắng tăng trưởng

  • Tỷ lệ mắc ung thư da tăng: Tỷ lệ mắc ung thư da ngày càng tăng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng nhận thức được nhu cầu bảo vệ làn da của mình khỏi các tia UV có hại, dẫn đến nhu cầu cao hơn về kem chống nắng.
  • Nhận thức ngày càng tăng về lão hóa da: Tiếp xúc với tia UV của mặt trời có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây ra nếp nhăn, vết chân chim và các dấu hiệu lão hóa khác. Từ đó dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm chống nắng chống lão hóa.
  • Các hoạt động ngoài trời ngày càng phổ biến: Các hoạt động ngoài trời đang trở nên phổ biến hơn, dẫn đến người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm có thể cung cấp khả năng bảo vệ lâu dài trong thời gian dài hoạt động ngoài trời.
  • Tiến bộ công nghệ trong các sản phẩm chống nắng: Tiến bộ công nghệ đã dẫn đến sự phát triển của các sản phẩm chống nắng hiệu quả và sáng tạo hơn. Ví dụ, việc sử dụng các hạt nano và các vật liệu tiên tiến khác có thể cải thiện hiệu quả của kem chống nắng và cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn chống lại bức xạ UV.

Xem thêm dịch vụ gia công kem chống nắng tại iFREE:

4. Thách thức đối với thị trường kem chống nắng 

Thị trường kem chống nắng phải đối mặt với một số mối đe dọa có khả năng cản trở sự tăng trưởng:

  • Thiếu nhận thức: Vẫn còn một bộ phận đáng kể dân số không biết về nguy cơ của tia UV.
  • Tác dụng phụ của kem chống nắng: Một số người tiêu dùng đã nêu lên mối lo ngại về các tác dụng phụ tiềm ẩn của kem chống nắng, chẳng hạn như kích ứng da, phản ứng dị ứng và rối loạn nội tiết tố.
  • Cạnh tranh ngày càng tăng: Thị trường kem chống nắng đang ngày càng trở nên đông đúc, với nhiều công ty cung cấp nhiều loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau.
  • Thách thức về mặt quy định: Thị trường kem chống nắng phải đối mặt với nhiều thách thức về mặt quy định, bao gồm cả việc thay đổi các quy định về tính an toàn và hiệu quả của kem chống nắng.
  • Hiệu quả hạn chế của các sản phẩm chống nắng: Mặc dù công nghệ đã có nhiều tiến bộ, các sản phẩm chống nắng không phải lúc nào cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là nếu không được sử dụng đúng cách hoặc sử dụng với lượng không đủ.

Thị trường kem chống nắng

5. Xu hướng thị trường kem chống nắng trong tương lai

Nhu cầu ngày càng tăng đối với mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên do các mối quan tâm về sức khỏe ngày càng tăng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường kem chống nắng trong giai đoạn dự báo. Xu hướng kem chống nắng chứa thành phần tự nhiên ngày càng được quan tâm và lựa chọn để đảm bảo an toàn và lành tính cho da.

Bên cạnh đó, nhận thức ngày càng tăng về ung thư da và các vấn đề về da đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da chống nắng đạt hiệu quả bảo vệ da tối ưu hơn nữa trong tương lai. Đây cũng là yếu tố để nhiều đơn vị hiện nay phát triển lối đi riêng, cho ra đời dòng sản phẩm kem chống nắng quang phổ rộngkem chống nắng chống ánh sáng xanh.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong gia công mỹ phẩm, iFREE tự hào mang đến các sản phẩm kem chống nắng lành tính và an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế. iFREE không chỉ tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến mà còn luôn nắm bắt xu hướng làm đẹp mới nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm kem chống nắng bảo vệ da tối ưu, với thành phần từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.

Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.

Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.

Webiste: https://ifree.vn/

Hotline: 094 200 20 20

Email: contact@ifree.vn

Đăng ký nhận báo giá

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn và hỗ trợ bạn!