Facebook là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả dành cho những ai đang kinh doanh mỹ phẩm. Nếu bạn đang bán mỹ phẩm trên Facebook nhưng doanh thu vẫn chưa được như mong đợi, vậy tại sao bạn không thử chạy quảng cáo trên Facebook? Chạy quảng cáo trên Facebook giúp sản phẩm của bạn được tiếp cận tới nhiều khách hàng và bán được nhiều đơn hơn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc quảng cáo trên Facebook như thế nào? Thì sau đây IFREE sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook đơn giản và hiệu quả.
1. Cách quảng cáo mỹ phẩm tên Facebook chỉ với 4 bước đơn giản
Đối với những ai đang kinh doanh mỹ phẩm thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay – Facebook. Tuy nhiên vì mức độ cạnh tranh rất cao, đòi hỏi chủ shop phải biết sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook mới có thể kiếm được nhiều đơn hàng. Sau đây là 4 bước chạy quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản.
1.1 Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn
Để bán mỹ phẩm online trên nền tảng Facebook, bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để bán hàng. Tuy nhiên, nếu muốn gia tăng doanh thu, kiếm được nhiều đơn hàng hơn, bạn nên bắt đầu xây dựng cho cửa hàng mình một Fanpage để quảng cáo mỹ phẩm.
Một Fanpage bán mỹ phẩm online muốn thu hút được khách hàng cần phải đặt tên trang sao cho hấp dẫn. Thông thường, tên của một Fanpage sẽ được đặt theo tên thương hiệu của cửa hàng, ví dụ như: “IFREE Beauty”. Hoặc tên Fanpage có thể đặt theo giá trị cốt lõi của sản phẩm, đặc điểm nổi trội của cửa hàng hay cũng có thể là những cam kết về chất lượng, ví dụ như “Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng”.
Đặt tên cho Fanpage có chứa từ khóa được tìm kiếm cao trên Facebook cũng giúp thu hút được nhiều khách hàng. Nhờ cách này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo mỹ phẩm mà vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng.
1.2 Target đúng đối tượng có sở thích phù hợp với sản phẩm
Vấn đề xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề lớn gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo của cửa hàng. Nếu bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà tiếp cận được với cả trăm nghìn người, nhưng lượng tương tác không quá cao, hoặc tỷ lệ chuyển đổi mua hàng không quá cao. Thì bạn cần xem lại ngay cách đặt target đối tượng khách hàng của bạn cũng như xem lại nội dung của bài quảng cáo.
Nếu bạn target đối tượng quá chung chung ví dụ như khi bạn bán mỹ phẩm mà chỉ target nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, độ tuổi từ 18-26,… thì sẽ rất ít người mua sản phẩm của bạn. Nội dung rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, nhưng target đúng đối tượng khách hàng mới là yếu tố then chốt để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.
Vậy bạn cần phải làm gì để chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả?
Trước tiên, bạn cần xác định sản phẩm của bạn phù hợp với phân khúc khách hàng nào, có thu nhập ra sao. Cái này phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán là hàng giá rẻ, tầm trung hay hàng cao cấp. Nếu chỉ bán những mặt hàng giá trị cao mà target đối tượng nữ từ 18 – 27 thì thất bại là điều đương nhiên. Lúc này, chúng ta cần khoanh vùng đối tượng khách hàng lại, target đối tượng ở khu trung trung tâm thành phố, thị xã,… Vì nếu không target như vậy, thì quảng cáo sẽ tiếp cận tới các chị em vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Những người như vậy thường sẽ không có đủ khả năng để mua những mặt hàng đắt tiền.
Khi bạn đã đặt lại target như vậy, đã giảm khoanh vùng lại được tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải những chị em, phụ nữ nào cũng bỏ tiền triệu ra để mua mỹ phẩm. Bạn cần tiếp tục loại trừ những đối tượng này bằng cách chọn những người có mức thu nhập khá trở lên.
Chúng ta lại tiếp tục chọn những người có sở thích làm đẹp, đi spa hoặc quan tâm đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Hoặc những người quan tâm đến địa chỉ nhà hàng, khách sạn, resort tầm trung trở lên. Vì chỉ những người có tiền mới quan tâm đến những vấn đề này.
Khi đó, ta đã có thể chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng khi nhìn thấy quảng cáo bạn chạy trên newfeed của họ.
1.3 Chọn khung giờ chạy quảng cáo
Nếu đối tượng của bạn là những người giàu có, đi làm để kiếm tiền thì chắc chắn không nên chạy quảng cáo vào khung giờ hành chính. Vì chỉ có những người rảnh rỗi mới thấy được bài viết quảng cáo của bạn. Vị vậy, bạn có thể đặt lại khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như sau:
Sáng: Chạy từ 11h trưa đến 13h chiều (vì khoảng thời gian này là giờ nghỉ trưa của mọi người nên chị em sẽ online nhiều hơn)
Buổi tối: Hoạt động từ 20h đến 22h. Đó là thời gian quan trọng khi các chị em đã đi làm về, tắm rửa, ăn uống no đủ và bắt đầu online trên Facebook.
Ngoài ra, khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể target theo: Tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, nghề nghiệp/lĩnh vực (thông thường những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, giải trí,… sẽ quan tâm đến mỹ phẩm, làm đẹp nhiều hơn).
1.4 Đánh giá chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm
Sau khi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải thường xuyên theo dõi, đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả quảng cáo của bạn. Nắm rõ càng chỉ số đo lường trong quảng cáo để so sánh lợi nhuận sau khi đã trừ hết mọi chi phí.
Ngoài ra, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn phải thường xuyên chạy thử nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để tìm ra nhóm quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất để giữ lại và tối ưu hóa. Chạy thử nghiệm quảng cáo tốn rất nhiều thời gian và chi phí, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được một lượng khách hàng tiềm năng giúp tăng trưởng doanh số.
2. Những kinh nghiệm chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo mỹ phẩm để ra đơn hàng là điều khá khó khăn cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy tham khảo 3 kinh nghiệm chạy quảng cáo mỹ phẩm sau đây để nắm rõ hơn nhé.
2.1 Cứ chạy quảng cáo mỹ phẩm là có khách hàng
Đây là một sai lầm cực kỳ nhiều người mắc phải khi nghĩ về chạy quảng cáo. Không phải cứ chạy quảng cáo là có đơn hàng ngay lập tức, hoặc bỏ nhiều tiền chạy quảng cáo ra là có nhiều đơn hàng. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ bao gồm những yếu tố sau:
Sản phẩm
Đây là yếu tố then chốt trong việc kinh doanh mỹ phẩm. Sản phẩm phải đạt chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Hình ảnh/ video hấp dẫn
Hình ảnh/ video về sản phẩm cần phải có sự đầu tư về sáng tạo. Bạn có thể quay, chụp review sản phẩm để tăng sức thuyết phục cho khách hàng. Hình ảnh/ video chất lượng, rõ ràng, đề cao giá trị thực của sản phẩm giúp khách hàng tin tưởng và mua sắm.
Hiểu rõ khách hàng
Khi chạy quảng cáo, bạn cần phải biết khách hàng của bạn là ai, target sao cho chuẩn để chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
2.2 Chưa có quy trình rõ ràng khi quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook
Nhiều người khi chạy quảng cáo bán mỹ phẩm xong lại để đó và ngồi đợi khách hàng mua hàng. Điều này không chỉ làm bạn thụ động mà còn mất nhiều thời gian và chi phí. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần test đi test lại nhiều lần xem nhóm quảng cáo nào phù hợp và hiệu quả để giữ lại.
2.3 Vội vàng thuê đơn vị chạy quảng cáo
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về việc chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn cũng không nên thuê đơn vị bên ngoài. Bởi vị bạn sẽ không nắm rõ được các chỉ số mà họ báo cáo là đúng hay không. Nếu không may, bạn sẽ bị lợi dụng dẫn tới tiền mất tật mang.
3. 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm cực hay mang lại doanh thu khổng lồ
Sau khi đã biết thiết lập, tạo một Fanpage mỹ phẩm và nắm bắt được cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook (cách target đối tượng, chọn khung thời gian chạy quảng cáo,…). Thì việc tiếp theo đó chuẩn bị nội dung hoàn chỉnh cho bài viết quảng cáo mỹ phẩm của mình. Các bài viết quảng cáo sáng tạo, nội dung hay, thu hút khách là yếu tố quyết định đến hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo.
Dưới đây là 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm cực hay bạn có thể tham khảo:
3.1 Chỉ ra những điểm khác biệt của sản phẩm
Công việc kinh doanh mỹ phẩm online sẽ thành công nếu bạn cho khách hàng thấy những sự khác biệt của sản phẩm mà bạn cung cấp so với những loại sản phẩm có sẵn trên thị trường. VÌ vậy, khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm, tốt nhất là bạn nên tập trung chỉ ra những ưu thế mà sản phẩm bạn mang lại.
Trên thị trường hiện nay, mỹ phẩm làm đẹp rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và số lượng. Để thu hút được khách hàng, bài viết của bạn phải chỉ ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Từ đó khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
3.2 Xác định đúng đối tượng khách hàng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm
Nhu cầu mua mỹ phẩm online rất đa dạng ở mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Vì vậy, không khó để xác định đúng đối tượng khách hàng khi đăng bài bán mỹ phẩm. Bạn có thể phân loại theo độ tuổi như từ 18 – 27 sẽ phù hợp chọn những loại mỹ phẩm làm đẹp trắng da. Những phụ nữ độ tuổi từ 28 trở lên sẽ phù hợp với những dòng sản phẩm chống lão hoá.
Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay dành cho giới trẻ là những câu khơi gợi sự tò mò và muốn dùng thử. Còn những người ngoài 30, cần những loại sản phẩm cao cấp, sang trọng.
Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, truyền thông, giải trí,… Bạn cần chọn mẫu bài quảng cáo mỹ phẩm có thông điệp phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng tới.
Việc xác định đúng đối tượng khi viết bài quảng cáo sẽ giúp bạn sử dụng những câu chữ quảng cáo phù hợp để gây thiện cảm cho nhiều khách hàng. Chẳng hạn như sử dụng ngôn ngữ teen, trẻ trung, năng động hay sang trọng và lịch sự.
3.3 Viết bài quảng cáo mỹ phẩm theo Trend
Mạng xã hội Facebook là nơi sản sinh ra nhiều xu hướng nhất. Ví dụ như khi đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chức vô địch bóng đá, nhiều đơn vị kinh doanh đã lấy hình ảnh “nhà cầm quân Park Hang Seo’ để ghép với những sản phẩm của họ. Sau đó gắn hashtag #ParkHangSeo vào, sẽ giúp bài viết của họ sẽ được đu theo trào lưu và tiếp cận đến nhiều người.
Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay thường là những câu theo trend trên Facebook. Một số câu lên xu hướng được nhiều người sử dụng như: “ Thì ra mày chọn cái chết”, “ Ờ mây zing gút chóp em”, “ Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về”,…
Viết bài quảng cáo theo trend là cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hàng đầu giúp thu hút được nhiều khách hàng tại thời điểm đó. Nếu bạn dựa vào những câu nói này để sáng tạo content viết quảng cáo, bạn sẽ nhận được những câu quảng cáo mỹ phẩm tuyệt vời.
3.4 Tạo Mini game khi đăng bài
Khi viết bài quảng cáo bán hàng mỹ phẩm đòi hỏi bạn cần phải nắm bắt được tâm lý mua sắm của khách hàng. Mọi khách hàng đều muốn hưởng lợi hay nhận ưu đãi gì đó từ việc mua sắm. Hãy tạo ra một số mini game hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Ví dụ: Cho khách hàng dự đoán kết quả tỷ số của một trận bóng đá, nếu đúng sẽ nhận được phần quà là một chai sữa rửa mặt hoặc kem chống nắng. Hay khi làm một mini game quảng cáo mỹ phẩm có thể gây sự chú ý cho người đọc bằng lời mời của chủ shop như “Chơi game liền tay, nhận quà mê say”. Tạo những mini game chính là mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm được nhiều người áp dụng nhất năm 2020.
3.5 Viết content chỉ ra lỗi sai của khách hàng
Khi kinh doanh mỹ phẩm online, việc tìm hiểu thói quen trang điểm và làm đẹp của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Các bài viết về mỹ phẩm của bạn nên chia sẻ những thói quen có lợi và có hại của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Những hướng dẫn cụ thể, chi tiết trong nội dung bài viết là cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thu hút khách hàng nhất.
Ví dụ như thoa kem chống nắng trước 15 phút trước khi ra đường là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại bỏ qua mốc thời gian này, mà ra đường ngay lập tức khi chỉ vừa thoa kem chống nắng. Điều này khiến làn da chưa thẩm thấu hết được lớp kem chống nắng nên chưa có tác dụng kịp thời. Viết một bài viết lưu ý về điểm này, sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.
3.6 Chia sẻ những phản hồi tích cực của người dùng sản phẩm
Chia sẻ những phản hồi tích cực của người dùng là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm Facebook hiệu quả. Các mẫu bài viết về những phản hồi, feedback tích cực của người dùng mỹ phẩm đã trên nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Vì khách hàng mới sẽ tin tưởng vào trải nghiệm của những người sử dụng sản phẩm trước đó mà đưa ra quyết định mua sản phẩm. Vì vậy đừng bỏ qua cách chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook này nhé.
3.7 Viết status mời gọi tư vấn
Các chị em có nhu cầu làm đẹp và trang điểm muốn được tư vấn về cách chăm sóc da mặt, cách đắp mặt nạ hiệu quả, cách bôi kem chống nắng đúng cách. Hoặc họ có thể không biết cách tẩy tế bào chết, cách tạo khối khi make up,…. Lúc này, những mẫu bài quảng cáo hay nhất là những mẫu đưa ra lời mời để họ inbox hoặc comment để shop tư vấn.
Hãy nhớ rằng, những mẫu bài viết mỹ phẩm hay luôn có những chiêu trò để mời gọi, lôi kéo khách hàng nhắn tin để được tư vấn. Vì chắc chắn khách hàng sẽ tò mò và thử. Từ đó, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách tinh tế hơn. Đó là một mẹo rất đơn giản khi bán đồ mỹ phẩm online và là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng mà bạn không nên bỏ qua.
3.8 Viết tâm thư – Cách viết bài bán mỹ phẩm phổ biến
Công việc kinh doanh online bắt kỳ mặt hàng nào, đăng biệt là mỹ phẩm, đòi hỏi bạn phải đặt hết tâm huyết vào nó. Vì vậy, bạn có thể áp dụng mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm dạng tâm thư. Điều này là để cho khách hàng thấy niềm đam mê của bạn đối với ngành hàng này.
Ví dụ, khi da bạn bị kích ứng, bạn lo lắng bị nổi mụn do sử dụng sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Từ đó, bạn quyết tâm tìm được nguồn hàng mỹ phẩm thật sự chất lượng cho phái đẹp. Bài viết tâm thư như giúp khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể đăng bài viết quảng cáo thể hiện sự thấu hiểu tâm lý của người phụ nữ khi sử dụng mỹ phẩm.
3.9 Viết bài giật tít câu view – chiêu thức quảng cáo không thể thiếu
Để thu hút người đọc, bạn nhất định phải biết cách đặt tiêu đề giật tít khi viết bài bán hàng. Muốn có những câu quảng cáo mỹ phẩm hay thì bạn nên đầu tư thời gian để sáng tạo ra những câu từ thật hấp dẫn, kích thích người đọc, đánh trúng vào tâm lý tò mò của họ.
3.10 Viết bài đăng kiểu Tố cáo
Nếu bạn là một người kinh doanh chân chính, những sản phẩm bạn bán ra đều đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Tất cả đều là hàng được nhập khẩu chính hãng hoặc tự gia công từ các đơn vị uy tín. Vậy thì ngay khi có những thông tin cơ quan chức năng vừa điều tra và xử lý các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không có giấy tờ kinh doanh,… Bạn hãy lên một bài viết chia sẻ những thông tin này. Và sau đó là một lời khẳng về cửa hàng của bạn: “ Chỉ bán những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng, chính hãng 100%”.
Những bài viết quảng cáo mỹ phẩm theo cách này vừa cảnh báo cho khách hàng về các đơn vị kinh doanh sản phẩm giả, kém chất lượng,… vừa kích thích họ tìm đến những cửa hàng kinh doanh uy tín, chính hãng.
Thị trường kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm luôn cạnh tranh khốc liệt. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook sao cho hiệu quả. Từ cách target đối tượng mục tiêu, chọn khung giờ quảng cáo phù hợp tới những mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay, thu hút khách hàng. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm trong tương lai nhé!
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn