Ý tưởng thiết kế bộ nhận diện sản phẩm

- NGUYỄN PHÚC HẠNH - - 688 Lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Bộ thiết kế nhận diện sản phẩm

Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm nhằm hướng đến tính mục đích mà doanh nghiệp xây dựng ngay từ đầu. Đó là làm nổi bật sản phẩm cả về hình thức và chức năng. Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là tất cả những chỉ dẫn nhận biết thương hiệu sản phẩm. Bao gồm: Logo, khẩu hiệu, màu sắc cho đến nhãn mác bao bì, băng rôn quảng cáo,….
 
Hệ thống thiết kế bộ nhận diện sản phẩm được sáng tạo riêng phù hợp với từng sản phẩm hoặc dịch vụ. Qua đó giúp cho mỗi sản phẩm trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp, rõ ràng và phân biệt với đối thủ cạnh tranh. Mang lại hiệu quả kinh doanh và hiệu quả truyền thông. Không chỉ tạo nên sự khác biệt, thể hiện đặc thù cá tính của doanh nghiệp mà quan trọng là nhắm đến tác động nhận thức và kích hành vi tiêu dùng.
ý tưởng thiết kế bộ nhận diện sản phẩm
 

Chủ đề thiết kế bộ nhận diện sản phẩm

Đầu tiên thì trước khi bước vào khâu thiết kế, hay trả lời một số các câu hỏi sau:
  • Sản phẩm mình sẽ theo style nào không? (cổ điển quý tộc châu Âu, Hoàng Gia Châu Á , hiện đại tối giãn, hiện đại, dễ thương,….) càng cụ thể càng tốt
  • Những yếu tố trang trí nhất định phải có trên thiết kế là gì? (tôi thích hình động vật, để động vật lên cho tôi; tôi thích hình trái nho, để trái nho lên đi; tôi không thích hình ảnh minh họa, trình bày bằng chữ thôi….)
  • Màu sắc chủ đạo là màu gì (xanh, đỏ , tím, neon, pastel…)
  • Hình dạng bao bì sản phẩm ra sao? (chai, túyp, hủ,hộp…có hình mẫu hoặc chai mẫu thì tốt nhất, nên tham khảo các mẫu mã có sẵn trên thị trường)
 
Ý tưởng thiết kế bộ nhận diện sản phẩm

Giai đoạn lên ý tưởng là thời điểm các thành viên trong nhóm suy nghĩ về một loạt các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các mục tiêu của dự án. Trong giai đoạn này, không chỉ cần tạo ra ý tưởng mà còn phải xác nhận rằng các giả định thiết kế quan trọng nhất là hợp lý.

Các nhóm sản phẩm có rất nhiều kỹ thuật để lên ý tưởng. Từ phác thảo, rất hữu ích cho việc hình dung một số khía cạnh của thiết kế sẽ như thế nào. Cho đến cốt truyện, được sử dụng để hình dung các tương tác tổng thể với sản phẩm.

Những điểm lưu ý khi thiết kế bộ nhận sản phẩm cần quan tâm: 

  • Màu sắc trên thiết kế và thành phẩm ra thường chỉ có thể giống nhau được tầm 75-85%. Do màu trên thiết kế có hỗ trợ của đèn thiết bị nên là sẽ tươi sáng và đa dạng hơn.
  • Chú ý khi sử dụng màu neon để thiết kế, do không phải nhà in nào cũng có thể in ra được chất neon.
  • Chất liệu khác nhau sẽ cho ra các tông màu khác nhau. In trên tuýp màu khác, trên hộp giấy màu khác, in trên giấy mỹ thuật sẽ có hiệu ứng màu khác…
  • Kiểu dáng đẹp nhưng phải đảm bảo chức năng chính của hộp là bảo quản và bảo vệ sản phẩm bên trong.
  • Khi thiết kế nên để chế độ màu CMYK vì đa số nhà in hiện nay sử dụng hệ màu này.
  • Thiết kế đơn giãn nhưng kết hợp với chất liệu in sẽ cho ra các hiệu ứng rất khác. Nên tham khảo nhiều nền chất liệu trước khi thiết kế và in ấn.
Mong là các gợi ý và lưu ý trên có thể giúp các Boss dễ dàng hơn trong việc thiết kế sản phẩm cho riêng mình. Còn nếu quý khách cần hổ trợ tư vấn cứ liên hệ trức tiếp với IFREE nhé!

IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.

Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.

Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.

Webiste: https://ifree.vn/

Hotline: 094 200 20 20

Email: contact@ifree.vn

Đăng ký nhận báo giá

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn và hỗ trợ bạn!