Bên cạnh việc chăm chút vào chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì thì đặt tên thương hiệu mỹ phẩm cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng nhận biết các sản phẩm của bạn. Đặt tên thế nào để độc đáo, ấn tượng và gây thiện cảm với người tiêu dùng không phải là điều đơn giản. Cùng tìm hiểu cách đặt tên hay nhất và ấn tượng nhất ở bài viết dưới đây.
Tên thương hiệu là gì?
Tên thương hiệu trong tiếng Anh được gọi là Brand name là tên (thường là danh từ riêng) được nhà sản xuất mỹ phẩm hoặc tổ chức kinh doanh áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Một cái tên thương hiệu mỹ phẩm hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường, mà còn giúp khách hàng dễ gọi và mua sản phẩm. Đồng thời, là công cụ để doanh nghiệp quảng bá truyền thông dễ dàng và mang lại tiềm năng kinh doanh mỹ phẩm trong tương lai.
Tên thương hiệu có phải tên doanh nghiệp hay không?
Tên thương hiệu không phải là tên doanh nghiệp cần phân biệt rõ vi đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Tên doanh nghiệp là tên gọi của doanh nghiệp kinh doanh được ghi trong giấy phép kinh doanh và được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Trong khi đó, tên thương hiệu mỹ phẩm có phạm vi hẹp hơn tên doanh nghiệp, thường chỉ dùng để nói đến một dòng sản phẩm nổi bật hay một sản phẩm đặc trưng nhất. Ví dụ cụ thể như công ty Unilever thì Unilever là tên doanh nghiệp còn Comfort, P/S, Sunlight, OMO…là tên thương hiệu.
Vai trò của tên thương nghiệp đối với doanh nghiệp
Cũng như tên doanh nghiệp, tên thương hiệu mỹ phẩm có sức ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hình thành và phát triển của một doanh nghiệp, cụ thể:
– Tên thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố đầu tiên tiếp xúc và đi vào nhận thức khách hàng
– Giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng tiêu thụ.
– Tên thương hiệu được đăng ký bảo hộ giúp bảo vệ thương hiệu bằng pháp luật.
– Nếu các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ đó không thành công hay có tên không thu hút, cái tên đó cũng sẽ đi vào quên lãng và dẫn đến việc ngừng sản xuất, phát hành sản phẩm đó trên thị trường mà không.
– Tên thương hiệu mỹ phẩm giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ sản phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác
>>> Điều bạn gì và làm thế nào sở hữu nhãn hiệu mỹ phẩm riêng
Lưu ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm
Tính hợp pháp của tên thương hiệu mỹ phẩm
Tên thương hiệu cần đảm bảo tính hợp pháp, được bảo hộ trước Pháp luật. Bạn hãy làm việc với đơn vị đăng ký bảo hộ thương hiệu để được hỗ trợ bảo hộ thành công cho thương hiệu.
- Kiểm tra tính khả dụng xác minh tên thương hiệu đã được sử dụng hay chưa bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách sử dụng công cụ như trang kiểm tra thương hiệu tại Việt Nam
- Tên thương hiệu cần thân thiện từ cách phát âm, cách viết, dễ nhớ, dễ đánh vần khi nghe nó. Bạn cần lưu ý tên dễ nhận diện trên các phương tiện truyền thông, kênh xã hội: Facebook, Google, Instagram, Tiktok,…
- Dễ hình dung về lĩnh vực của bạn – sử dụng tên thương hiệu thể hiện những gì bạn đang bán với khách hàng, đặc biệt là nếu lĩnh vực của bạn hạn hẹp
- Chú ý ngữ nghĩa đối với thị trường nước ngoài nên tránh đặt tên thương hiệu có nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ của khách hàng hướng đến tránh hình ảnh hưởng thương hiệu của bạn.
- Tên thương hiệu cần ngắn gọn và linh hoạt, không nên quá nhiều ký tự sẽ gây khó khăn trong việc in ấn và nhận diện, thiết kế bao bì mỹ phẩm, logo. Bạn nên dùng tên từ 2 -3 chữ, đọc trôi từ để khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
Gợi ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc đáo, dễ nhớ
Cách đặt tên thương hiệu tưởng dễ đặt nhưng lại khó để tìm tên vừa phù hợp với sản phẩm và khách hàng hướng đến lại vừa có tính sáng tạo ý nghĩa. Bởi không phải tên thương hiệu mỹ phẩm nào cũng phù hợp và gây ấn tượng được với khách hàng. Tham khảo một số cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm dưới đây:
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng
Sử dụng các từ viết tắt để đặt tên cho shop mỹ phẩm vừa tạo tính độc đáo, tránh trùng lặp vừa dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng. Một số các thương hiệu mỹ phẩm lớn sử dụng các từ viết tắt như: 3CE, MAC, YSL… Các đặt tên này dễ nhớ và cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Bạn có thể sử dụng các chữ cái đầu trong tên shop đã được lựa chọn trước đó, lựa chọn ngẫu nhiên hoặc có một ý nghĩa nhất định.
>> Xem thêm: Tổng hợp những câu slogan thương hiệu mỹ phẩm hay thu hút khách hàng
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm đối tượng khách hàng
Đối với mỹ phẩm hướng tới tượng chính là nữ giới. Do vậy, những cái tên nhẹ nhàng nữa tính có sức hấp dẫn. Giúp các cô gái có cảm giác thích thú những câu từ lấp lánh, đáng yêu rất được lòng các chị em như: Hada Labo, Tây Thi, Nâu Nâu, Mamonde,…
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo đặc điểm của sản phẩm
Những đặc điểm nổi bật về sản phẩm sẽ dễ được khách hàng yêu mến ghi nhớ. Sunplay, Victoria Secret, Nature, Republic…là những tên thương hiệu được đặt theo cách như vậy.
Ngoài ra, có thể dùng các đặc điểm nổi bật về vị trí, khung cảnh để đặt tên cho thương hiệu của mình. Đây là cách đặt tên tạo nên sự gần gũi, thân thuộc với khách hàng. Bên cạnh đó, đặt tên dựa vào quy mô cửa hàng ví dụ như mỹ phẩm bình dân, mỹ phẩm thế giới cũng được nhiều người lựa chọn.
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm bằng tiếng Anh
Tiếng Anh gần như là ngôn ngữ toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, khi bạn đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh thì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng xâm nhập các thị trường quốc tế và bản thân thương hiệu khi gọi tên cũng thể hiện được sự sang trọng và hiện đại.
Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm bằng tiếng Anh ngày càng phổ biến bởi mang lại cảm giác mới lạ, chuyên nghiệp và nghe sang chảnh hơn. Ví dụ như: The Face shop, Skin Food…
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo câu chuyện thương hiệu
Nếu thương hiệu của bạn có một câu chuyện đằng sau nó thì đừng ngần ngại đưa vào tên thương hiệu của mình. Đây cũng là một cách truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng một cách hiệu quả và khéo léo.
Đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm theo câu chuyện thương hiệu giúp bạn để lại được ấn tượng mạnh với khách hàng, giúp định hướng chiến lược truyền thông một cách hiệu quả. Điều này sẽ làm gia tăng giá trị thương hiệu của bạn.
Như câu chuyện của “ Phấn nụ hoàng cung” chủ sở hữu đã làm nổi bật tên thương hiệu bằng nguồn gốc gia truyền của loại phấn nụ này. Sản phẩm này được dùng cho vua chúa trong hoàng cung và mang lại hiệu quả cao nên ngày càng có nhiều người tin dùng.
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo phong thủy
Khi đặt tên theo phong thủy sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một cái tên hay và ý nghĩa. Đồng thời còn giúp chủ doanh nghiệp làm ăn ngày càng thuận lợi, phát tài phát lộc nếu tên hợp với số mệnh.
Mỗi chữ cái sẽ có ngũ hành riêng, vì vậy khi đặt tên thì chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu sẽ kiểm soát hành của từ đó. Tên thương hiệu có hai chữ trở lên thì hành của mỗi từ cần có quan hệ tương sinh để mang lại nhiều vận may cho việc kinh doanh của gia chủ.
Đặt tên hợp phong thủy cũng rất quan trọng cho thương hiệu. Thường sẽ đặt tên theo quan hệ tương sinh với mệnh của chủ doanh nghiệp. Không chỉ mang đến sự cần bằng mà yếu tố phong thủy còn giúp cho tên thương hiệu có ý nghĩa thịnh vượng, phát triển.
Phân loại hành của một số chữ cái bắt đầu trong tên thương hiệu:
Mệnh Mộc: Các chữ G, K
- Mệnh Kim: Các chữ cái: C, Q, R, S, X
Mệnh Thủy: Các chữ Đ, B, P, H, M
Mệnh Hỏa: Các chữ D, L, N, T, V
Mệnh Thổ: Các chữ A, Y, E, U, O, I
Mối quan hệ tương sinh tương khắc khi đặt tên bạn cần phải nắm rõ:
- Quan hệ tương sinh: Kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim.
- Quan hệ tương khắc: Thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ.
Dùng tên Shop mỹ phẩm hay với 1 từ duy nhất
Khi đặt tên thương hiệu bằng 1 từ sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt, dễ nhớ, tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Cách này vừa tránh sự trùng lặp thương hiệu, ăn cắp bản quyền và cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng vì dễ ghi nhớ.
Bạn nên dựa vào nguồn gốc của sản phẩm để chọn tên đặt cho shop mỹ phẩm, các tên có thể đặt nhưảmỹ phẩm Nhật Bn, mỹ phẩm Anh, dược mỹ phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên. Chỉ cần nghe tên shop thôi là bạn cũng có thể biết được các cửa hàng đang bày bán những sản phẩm nào.
Dùng tên Shop mỹ phẩm theo tên chủ sở hữu
Bạn cũng có thể dùng tên chủ sở hữu để đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm, cách này vừa đơn giản mà lại làm nổi bật lên cá tính. Đặc biệt hữu ích khi bạn có danh tiếng trong ngành mỹ phẩm. Đây là cách đặt tên đơn giản và giúp bạn tạo dựng thương hiệu cá nhân nhanh chóng, không quá cầu kỳ, không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên cách đặt tên này dễ bị trùng lặp nên bạn cũng cần lưu ý.
Đặt tên Shop mỹ phẩm theo địa phương, địa danh
Khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm, việc sử dụng tên địa danh hoặc địa phương cũng rất phổ biến. Cách đặt tên này đơn giản, dễ nhớ, giúp khách hàng nhớ được cả tên thương hiệu và nơi mua hàng.
Chọn tên thương hiệu rất quan trọng nhưng để thể hiện được tinh thần và giá trị mang đến cho khách hàng là điều bạn cần phải quan tâm nhiều hơn. Đây là điều không đơn giản và bạn phải dành tâm huyết cho việc này.
Chọn tên Shop mỹ phẩm theo hot trend
Hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu đặt tên theo hot trend trên mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng các xu hướng này để đặt tên cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, khi đặt tên bạn cũng cần hết sức lưu ý vì các trend này chỉ nổi trong một khoảng thời gian, bạn cũng không thể liên tục thay đổi tên theo xu thế được. Vì vậy cần phải suy nghĩ theo hướng lâu dài để tạo dựng được thương hiệu.
Chọn tên thương hiệu mỹ phẩm gợi nhớ với mọi người
Chọn tên thương hiệu với tiêu chí này được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn. Đây là cách để thể hiện sự khác biệt của bạn với các đối thủ kinh doanh khác có chung đối tượng khách hàng.
Chọn tên thương hiệu tạo sự gợi nhớ với khách hàng chính là việc bạn sử dụng các từ ngữ về cái đẹp hay cách làm đẹp để đặt tên cho thương hiệu. Khách hàng sử dụng mỹ phẩm để cải thiện nhan sắc, tên của bạn cần phải khiến người tiêu dùng nhớ ngay đến thương hiệu của bạn khi có nhu cầu mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
Hiện nay có chuỗi cửa hàng mang thương hiệu “ Mặt hoa da phấn “ là minh chứng có sự thành công khi lựa đặt tên theo cách này.
Lựa chọn tên Shop mỹ phẩm theo đặc điểm nổi bật hoặc quy mô của Shop
Tên thương hiệu mỹ phẩm có thể đặt dựa trên việc sử dụng các đặc điểm nổi bật về vị trí, khung cảnh để đặt tên, vừa tạo nên sự gần gũi, thân thiện với khách hàng. Bạn cũng có thể đặt tên theo quy mô cửa hàng như mỹ phẩm bình dân, thế giới mỹ phẩm…
Đặt tên thương hiệu sẽ giúp để lại ấn tượng với khách hàng nhanh hơn. Bạn nên chọn các tên ngắn gọn và dễ nhớ thay vì đặt tên khó nhớ hay có nhiều ký tự không liên quan, không có sự kết nối với nhau.
Để có được tên hay thì bạn cần phải đảm bảo được tính độc nhất, tên gọi ấn tượng có thể gắn với sản phẩm bạn đang kinh doanh hay có ý nghĩa nhất định. Bạn cũng không nên đặt tên trùng với thương hiệu khác vì sự cạnh tranh khốc liệt của các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay khá gay gắt và cũng hạn chế được sự hiểu nhầm của khách hàng.
Gợi ý một số tên shop mỹ phẩm hay và nổi tiếng của Việt Nam
Hiện nay có nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dưới đây là một số tên shop mà bạn có thể tham khảo thêm để chọn cho mình tên thương hiệu phù hợp.
- Lana
- Vedette
- Naunau
- Skina
- Thebol
- A Banker’s Secret
- Phấn nụ Bà Tùng
- Thorakao
- Yoosun Rau Má
- Nuty Cosmetisc
- Chợ tình của Boo
- Sammi Shop
- Meoheooo
- ChloeChiee
- Mèo mơ Skincare
- May Beauty
- Shop nhà Ken
- Sao Thái Dương
Gợi ý một số tên shop mỹ phẩm hay bằng tiếng Anh
Sử dụng tên nước ngoài để đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm không còn xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang chảnh và tạo nên sự khác biệt. Kiểu đặt tên này sẽ phù hợp cho các sản phẩm dành cho các bạn trẻ.
Bạn có thể tham khảo một số những cái tên như sau để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu mỹ phẩm của mình:
- Glow Today
- Natural You
- Night Berry
- CareBerry
- Face of Fortune
- Coollest
- True Fresh
- Face First
- Happy Highlights
- Sweet Heart
- LetFly
- Nature Body
- Crazy Beauty
- Heaven Blue
- Missely
- Natural Makeup
Khi đã có được tên thương hiệu ấn tượng, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Đây mới chính là yếu tố quan trọng để giữ chân được khách hàng về lâu dài, giúp tạo dựng uy tín cho thương hiệu của bạn ngày càng thành công và phát triển hơn nữa.
Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng và doanh thu của cửa hàng. Trên đây là những cách đặt tên mà bạn có thể tham khảo để có cho mình tên thương hiệu đặc biệt, ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng thì IFREE sẽ là đơn vị đáp ứng được mọi nhu cầu sản xuất mỹ phẩm của khách hàng.
Dưới đây là một số dịch vụ gia công mỹ phẩm tại IFREE:
- Dịch vụ gia công serum trị mụn
- Dịch vụ nhận gia công dược mỹ phẩm
- Dịch vụ nhận gia công mỹ phẩm số lượng ít
- Dịch vụ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên
IFREE – Cúp vàng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Top 5 công ty gia công mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam.
Đạt chứng nhận cGMP, ISO, FDA, Vegan… đủ tiêu chuẩn xuất mỹ phẩm đi Hàn, Nhật, EU, Mỹ.
Webiste: https://ifree.vn/
Hotline: 094 200 20 20
Email: contact@ifree.vn