Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, dễ nhớ

Bởi Nguyễn Phúc Hạnh  thuộc chuyên mục

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, dễ nhớ là bạn nên nghĩ đến khi muốn thành lập doanh nghiệp. Tên thương hiệu không những cần hay, hấp dẫn, dễ đọc, dễ nhớ mà nó còn phải vượt thời gian và truyền được cảm hứng. Tên thương hiệu cần có vần điệu và dễ nhìn – dễ thấy trên văn bản đánh máy hay email không dấu.

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu trong tiếng Anh được gọi là Brand name là tên (thường là danh từ riêng) được nhà sản xuất hoặc tổ chức kinh doanh áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Một cái tên thương hiệu mỹ phẩm hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường, mà còn giúp khách hàng dễ gọi và mua sản phẩm. Đồng thời, là công cụ để doanh nghiệp quảng bá truyền thông dễ dàng và mang lại tiềm năng kinh doanh hơn trong tương lai.

Tên thương hiệu có phải tên doanh nghiệp hay không?

Tên thương hiệu có phải là tên doanh nghiệp không?

Tên thương hiệu không phải là tên doanh nghiệp cần phân biệt rõ vi đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Tên doanh nghiệp là tên gọi của doanh nghiệp kinh doanh được ghi trong giấy phép kinh doanh và được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. 

Trong khi đó, tên thương hiệu mỹ phẩm có phạm vi hẹp hơn tên doanh nghiệp, thường chỉ dùng để nói đến một dòng sản phẩm nổi bật hay một sản phẩm đặc trưng nhất. Ví dụ cụ thể như công ty Unilever thì Unilever là tên doanh nghiệp còn Comfort, P/S, Sunlight, OMO…là tên thương hiệu.

Vai trò của tên thương nghiệp đối với doanh nghiệp

Vai trò của tên thương nghiệp đối với doanh nghiệp

>>> Điều bạn gì và làm thế nào sở hữu nhãn hiệu mỹ phẩm riêng

Cũng như tên doanh nghiệp, tên thương hiệu mỹ phẩm có sức ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hình thành và phát triển của một doanh nghiệp, cụ thể:

– Tên thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố đầu tiên tiếp xúc và đi vào nhận thức khách hàng

– Giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng tiêu thụ.

– Tên thương hiệu được đăng ký bảo hộ giúp bảo vệ thương hiệu bằng pháp luật.

– Nếu các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ đó không thành ng hay có tên không thu hút, cái tên đó cũng sẽ đi vào quên lãng và dẫn đến việc ngừng sản xuất, phát hành sản phẩm đó trên thị trường mà không.

– Tên thương hiệu mỹ phẩm giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ sản phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác 

Lưu ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

Tính hợp pháp của tên thương hiệu mỹ phẩm

Tên thương hiệu cần đảm bảo tính hợp pháp, được bảo hộ trước Pháp luật. Bạn hãy làm việc với đơn vị đăng ký bảo hộ thương hiệu để được hỗ trợ bảo hộ thành công cho thương hiệu.

  • Kiểm tra tính khả dụng xác minh tên thương hiệu đã được sử dụng hay chưa bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách sử dụng công cụ như trang kiểm tra thương hiệu tại Việt Nam
  • Tên thương hiệu cần thân thiện từ cách phát âm, cách viết, dễ nhớ, dễ đánh vần khi nghe nó. Bạn cần lưu ý tên dễ nhận diện trên các phương tiện truyền thông, kênh xã hội: Facebook, Google, Instagram, Tiktok,…
  • Dễ hình dung về lĩnh vực của bạn – sử dụng tên thương hiệu thể hiện những gì bạn đang bán với khách hàng, đặc biệt là nếu lĩnh vực của bạn hạn hẹp
  • Chú ý ngữ nghĩa đối với thị trường nước ngoài nên tránh đặt tên thương hiệu có nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ của khách hàng hướng đến tránh hình ảnh hưởng thương hiệu của bạn.
  • Tên thương hiệu cần ngắn gọn và linh hoạt, không nên quá nhiều ký tự sẽ gây khó khăn trong việc in ấn và nhận diện, thiết kế logo. Bạn nên dùng tên từ 2 -3 chữ, đọc trôi từ để khách hàng dễ dàng ghi nhớ.

Gợi ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc đáo, dễ nhớ

Cách đặt tên thương hiệu tưởng dễ đặt nhưng lại khó để tìm tên vừa phù hợp với sản phẩm và khách hàng hướng đến lại vừa có tính sáng tạo ý nghĩa. Bởi không phải  tên thương hiệu mỹ phẩm nào cũng phù hợp và gây ấn tượng được với khách hàng. Tham khảo một số cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm dưới đây:

cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, độc đáo

Có rất nhiều thương hiệu đã thành công với những cái tên nghe một lần đã tạo sự ấn tượng mới lạ như: SU:M, Ohui, M.O.I, SK-II…đặt tên độc đao sáng tạo sẽ gây được sự chú ý với khách hàng nhiều hơn.

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm đối tượng khách hàng

Đối mỹ phẩm hướng tới tượng chính là nữ giới. Do vậy, những cái tên nhẹ nhàng nữa tính có sức hấp dẫn. Giúp các cô gái có cảm giác thích thú những câu từ lấp lánh, đáng yêu rất được lòng các chị em như: Hada Labo, Tây Thi, Nâu Nâu, Mamonde,…

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo đặc điểm của sản phẩm

Những đặc điểm nổi bật về sản phẩm sẽ dễ được khách hàng yêu mến ghi nhớ. Sunplay, Victoria Secret, Nature, Republic…là những tên thương hiệu được đặt theo cách như vậy.

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm bằng tiếng Anh

Tiếng Anh gần như là ngôn ngữ toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, khi bạn đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh thì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng xâm nhập các thị trường quốc tế và bản thân thương hiệu khi gọi tên cũng thể hiện được sự sang trọng và hiện đại. Ví dụ: Hazeline, Acnes, Black Rouge…

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo câu chuyện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn có một câu chuyện đằng sau nó thì đừng ngần ngại đưa vào tên thương hiệu của mình. Đây cũng là một cách truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng một cách hiệu quả và khéo léo.

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo phong thủy

Đặt tên hợp phong thủy cũng rất quan trọng cho thương hiệu. Thường sẽ đặt tên theo quan hệ tương sinh với mệnh của chủ doanh nghiệp. Không chỉ mang đến sự cần bằng mà yếu tố phong thủy còn giúp cho tên thương hiệu có ý nghĩa thịnh vượng, phát triển. 

  • Mệnh Mộc: Các chữ G, K

  • Mệnh Kim: Các chữ cái: C, Q, R, S, X 
  • Mệnh Thủy: Các chữ Đ, B, P, H, M

  • Mệnh Hỏa: Các chữ D, L, N, T, V 

  • Mệnh Thổ: Các chữ A, Y, E, U, O, I

Thông qua những lưu ý và gợi ý mà IFREE giới thiệu về cách đặt tên của thương hiệu sẽ giúp các bạn có thể đặt và gửi gắm các thông điệp, các ý tưởng mong muốn nhé!

Bài viết liên quan

vietbeauty e1555992033883

Triển lãm Vietbeauty 2018 – nơi hội tụ những xu hướng làm đẹp của thế giới Tin tức gia công

Triển lãm Vietbeauty 2018 - nơi hội tụ những xu hướng làm…

Thảo luận nhu cầu làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm mùa tết

Thảo luận nhu cầu làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm mùa tết Cẩm nang làm đẹp

Tết đến là dịp các bạn gái hay tìm đủ mọi cách…

mỹ phẩm nhanh hay an toàn

Kích ứng mỹ phẩm là gì? Nên chọn mỹ phẩm nhanh hay an toàn? Tin tức gia công

Có lẽ đây là chủ đề được rất nhiều người dùng mỹ…

Call Now Button